Cách trồng lan – Lan Ansiellia

Ansellia

Tông: Cymbidieae

Tông phụ: Cyrtopodiinae

Phân bố: Một biến loài được phát hiện ở vùng nhiệt đới và Nam Phi.

Nguồn gốc tên gọi: Lấy tên của John Ansell (1847), người đã sưu tập các mẫu lan ở Fernando Póo.

Lan biểu sinh đa thân, rất ít khi thấy chúng là địa lan hay thạch lan. Các giả hành tạo thành cụm, giống cây sậy, có nhiều đốt, dọc thân là những khe rãnh nhỏ. Thân có màu xanh hoặc xanh pha vàng, lá hướng lên trên đỉnh của thân. Rễ chia thành hai loại: rễ lớn mọc trở xuống và bám vào bề mặt chất trồng; Rễ nhỏ hướng lên trên bao chung quanh gốc cây lan. Vòi hoa cụt, có phân nhánh. Các lá đài và cánh hoa không theo quy ước và phẳng. Có 4 khối phấn, chia thành 2 cặp.

Trong quá khứ có nhiều loài, các loài phụ hoặc các biến loài được mô tả, song tất cả chúng đều khác nhau về kích thước và màu sắc của hoa, do đó người ta nhận thấy chúng không có sự liên hệ với nhau về hình thái cũng như nơi xuất xứ.

CÁCH TRỒNG

Cây sẽ phát triển rất lớn, do vậy cần trồng chúng trong các giỏ hoặc chậu đất nung lớn, chất trồng vẫn là hỗn hợp các miếng vỏ cây. Chúng thích nghi với nhiệt độ trung bình hoặc ấm áp và ánh sáng mạnh. Chúng cần được tưới nhiều nước trong quá trình phát triển. Trong thời kỳ nghỉ của lan, cần giảm tưới nước, các chất trồng gần như khô hoàn toàn. Thỉnh thoảng phun sương cho chúng để bảo đảm các giả hành không bị teo tóp.

 

Ansellia africana 1

Lan Ansiellia africana