Loạt ảnh đẹp tuyệt đoạt giải thưởng National Geographic 2016

Loạt ảnh đẹp tuyệt đoạt giải thưởng National Geographic 2016

Ban tổ chức cuộc thi thưởng cuộc thi ảnh National Geographic đã công bố 12 bức ảnh xuất sắc nhất đoạt giải trong năm 2016.

Trải qua các vòng tuyển lựa gắt gao, cuối cùng 12 bức ảnh xuất sắc nhất đoạt giải thưởng National Geographic đã được công bố rộng rãi. Năm nay, tay ảnh Anthony Lau đã xuất sắc giành giải Nhiếp ảnh gia năm 2016 ở hạng mục chụp ảnh du lịch trong khuôn khổ cuộc thi National Geographic với bức ảnh người chăn ngựa ở Nội Mông vào buổi sáng mùa đông lạnh giá với nhiệt độ -20 độ C.

Khoảnh khắc tĩnh lặng, khác hẳn không khí bên ngoài ở nhà thờ Ben Youssef, Morocco.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Nhật Bản Hiroki Inoue đã xuất sắc nhận giải thưởng của cuộc thi ảnh du lịch National Geographic năm 2016. Trong ảnh, hai chú cáo rượt đuổi nhau trên nền tuyết trắng.

Bức ảnh ấn tượng đoạt giải trong khuôn khổ cuộc thi uy tín do tạp chí National Geographic tổ chức hàng năm mang tên “Double trapping” chụp ở một đầm lầy ở Brazil. Trong ảnh này, kẻ săn mồi lại trở thành con mồi của chú cá sấu tham lam.

Theo lời kể của tác giả bức ảnh Rooftop Dreams, anh Yasmin Mund kể lại rằng, vào lúc 5h30 sáng, anh đã chạy lên tầng thượng tại một căn nhà ở Varanasi để ngắm cảnh hoàng hôn và bắt gặp hình ảnh này ở ngôi nhà kế bên.

Khung cảnh ở khu ký túc xá sinh viên ở trường Đại học Hoa Nam, Quảng Châu, Trung Quốc.

Cảnh đêm ở hồ Baltinache, Chile của tác giả Victor Lima.

Cụ bà lớn tuổi trong bộ tộc Kinnaura sống ở ngôi làng xa xôi thuộc vùng Himachal Pradesh vác cây gỗ về nhà sưởi ấm.

Sét đánh toang bầu trời phía sau Tháp Komtar, biểu tượng nổi tiếng ở George Town, thủ phủ bang Penang của Malaysia.

Người đàn ông nâng tạ trong khi một anh chàng tập thể hình đang trình diễn ở khu tập luyện bên bờ biển Venice, California.

Mẹ con nhà gấu nằm chơi trên tảng băng trôi trên biển ở đảo Baffin, Canada.

Khung cảnh trái ngược giữa một bên nhộn nhịp, đông đúc và một bên là khu công viên xanh mướt. Ảnh chụp từ trên trực thăng ở khu công viên Central Park.

Thanh Nga (theo Telegraph)

Add a Comment

Your email address will not be published.