TẢN MẠN CUỐI TUẦN.

Tuyen the

TẢN MẠN CUỐI TUẦN.

GỞI NGƯỜI ĐẢNG VIÊN CS.

Không biết nên xưng hô với những đảng viên CS thế nào cho phải. Gọi là “đồng chí” thì bản thân tôi chưa xứng đáng với danh xưng ấy, vì hiện tại tôi không phải là đảng viên CS. Thôi, cho phép tôi tạm gọi là các quý ông.

Như một vị cựu lãnh đạo của nhà nước ta đã nói, đảng viên cũng có những anh hùng và cũng có kẻ hèn nhát. Ở đây tôi xin không dám mở lời với những bậc anh hùng, mà xin có đôi lời với những kẻ hèn nhát.

Hỡi những đảng viên hèn nhát, chắc các quý ông còn nhớ cái ngày các quý ông đứng dưới lá cờ đó có hình chiếc búa và chiếc liềm mà thề, rằng sẽ trọn đời chiến đấu cho lý tưởng của đảng, và còn nhiều nữa. Ở đây tôi chỉ nhắc cho các quý ông nhớ vậy thôi. Đất nước có thay đổi, xã hội cũng thay đổi nhưng tôi nghĩ lý tưởng của đảng của các ông đâu có thay đổi. Ấy thế mà chỉ có lòng người thay đổi. Vì các quý ông mang danh hiệu đảng viên CS nên quý ông mới được giao chức này, quyền nọ. Giao chức, giao quyền cho các quý ông không phải để các quý ông lo thu vén cho mình và cho gia đình mình, mà là để các ông có điều kiện thể hiện tốt hơn vai trò một đảng viên, phấn đấu cho lý tưởng của đảng mình.

Tôi thì không được học hành đến nơi đến chốn như các quý ông, đầu óc cũng không sáng láng gì, song tôi cũng hiểu, người cộng sản trước hết phải là một người yêu nước. Càng là đảng viên thì lại càng phải yêu nước hơn những người yêu nước khác. Vì nước, các ông phải sẵn sàng (chứ không phải “có thể” nhé) hy sinh tính mạng mình. Nhưng tôi chiêm nghiệm thấy những đảng viên hèn nhát như các quý ông chỉ là những kẻ cơ hội, “Khi vui thì vỗ tay vào, đến khi hoạn nạn thì nào thấy ai”, câu ca xưa rất đúng với các quý ông bây giờ đó. Nước Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của đảng của quý ông đã làm được nhiều việc cho dân tộc, như thoát khỏi ách nô lệ mà từ thuở lập quốc tổ tiên ta từng mong mỏi, từng chiến đấu mà chưa hoàn thành. Nhưng đảng của các ông cũng có những sai lầm, khuyết điểm (tất nhiên thôi), mà một trong những sai lầm đó là quá tin vào các ông, đã giao cho các ông nhiều trọng trách để các ông có cơ hội mà trục lợi mà vơ vét, đảng của các quý ông đã không mạnh tay thanh lọc các ông như người ta dùng vải mùng lọc những cặn bã trong nước đặng cho nước nó được trong. Gần đây, các cặn bã này cũng đã được lọc bớt nhưng vẫn còn nhiều lắm, tỷ như những tên đòi hối lộ, những tên ăn chặn, những tên cố tình tắc trách khi thi hành công vụ vân vân. Cần phải lọc và lọc không ngừng để giảm thiểu cặn bã, để những đảng viên CS còn lại thực sự là những tinh hoa, những người thực sự dám quên mình, dám hy sinh vì dân vì nước và vì lý tưởng của đảng. Chính các quý ông đã làm cho đảng của các ông mất uy tín, giảm sút lòng tin trong con mắt của người dân. Tôi dám khẳng định như vậy.

Thưa các quý ông đảng viên hèn nhát. Tôi thấy các ông đề cao cái tôi nhiều quá, đúng là các ông là những tên hèn nhát, khi đảng của các ông làm đúng các ông cũng không dám bảo vệ, làm sai thì không góp sức mình vào để sửa sai, mà các quý ông lại a dua với kẻ khác, chửi lại đảng mình. Vậy các ông là người hay là cái giống gì? Các ông “chỉ chấp nhận những thông tin phù hợp với quan điểm của mình, dù thông tin đó có đúng sự thật hay không”. Ở đây tôi nhắc lại câu nói của ông Barack Obama để các quý ông tự suy ngẫm.

Xin chào các quý ông,

Tháng 1/2017

Ph.T.Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.