MÁCH NƯỚC CHO NHỮNG NGƯỜI CHỐNG CỘNG

US Ship

MÁCH NƯỚC CHO NHỮNG NGƯỜI CHỐNG CỘNG

Từ thế kỷ 19 đổ về sau, các nước phương tây dùng chiêu bài chống cộng để ngăn chặn các cuộc cách mạng giành độc lập dân tộc từ châu Á, châu Phi đến châu Mỹ La tinh, dẫn đến chủ nghĩa thực dân “cũ” bị phá sản.

Sang thế kỷ 20, Pháp và Mỹ nói rằng phải chiếm Việt Nam để ngăn chặn chủ nghĩa cộng sản từ phương bắc tràn xuống. Đến khi Việt Nam giành được độc lập, đất nước được thống nhất, thì không thấy chủ nghĩa cộng sản tràn xuống khu vực đông nam Á ở đâu cả. Theo học thuyết domino, đáng lẽ khi miền nam VN thất thủ thì các thể chế dân chủ ở châu Á sẽ đổ theo. Thế nhưng, các nước trong khối ASEAN không những không bị những người cộng sản “thôn tính” hay chí ít là gây ảnh hưởng làm thay đổi thể chế cầm quyền, mà còn kết nạp Việt Nam vào thành hội viên, là đồng minh của họ.

Trước năm 1975, Mỹ đổ quân vào Việt Nam cũng với lý do là ngăn chặn chủ nghĩa cộng sản, song khi những người cộng sản giành thắng lợi thì lại lập quan hệ ngoại giao với chế độ cộng sản (tuy có tức, nên mới cấm vận), tạo đà cho hàng trăm nước công nhận nhà nước Việt Nam; không những thế, ba đời tổng thống Hoa kỳ, từ ông Clinton đến ông Obama rồi bây giờ là ông Trump đều tuyên bố “tôn trọng thể chế của nhau”, tức là tôn trọng chế độ cộng sản hiện hữu ở Việt Nam.

Việt Nam hiện nay đã là đối tác toàn diện, đối tác chiến lược và đối tác chiến lược toàn diện của mấy chục nước trên thế giới, trong có các nước phát triển phương tây như Hoa kỳ, EU, Nhật bản chẳng hạn. Các nước ấy không những không có ý định tiêu diệt chính quyền cộng sản Việt Nam mà còn giúp VN tăng cường sức mạnh kinh tế và quân sự, như viện trợ kinh tế, cung cấp máy bay, tầu chiến và vũ khí, há chẳng phải họ làm cho cái nước cộng sản này mạnh lên đó sao?

Một số người Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài đang kêu gọi chống cộng, chẳng qua là vì cay cú trước thắng lợi của người cộng sản, nếu biết nghĩ rộng ra một chút thì đó là thắng lợi của dân tộc Việt Nam mà những người cộng sản cũng chỉ là một trong những nhân tố làm nên thắng lợi. Tỷ như nếu không có những người yêu nước giúp sức thì cộng sản chẳng làm gì nổi. Vậy chẳng phải những người chống cộng đó đang chống lại những người yêu nước, chống lại dân tộc của mình thì là gì?

Trong khi người ngoài thì giúp đỡ cho dân tộc VN mạnh lên, người trong nhà thì đang muốn làm nó yếu đi. Vậy phải gọi những người này là gì nhỉ?

Các bạn muốn chế độ này sụp đổ, thì các bạn phải đi chống các nước đang giúp chế độ này mạnh lên ấy, chứ đừng “lấy đá tự ghè vào chân mình”. Cứ ngồi một chỗ mà cào bàn phím thì làm sao cộng sản nó đổ được! Tôi mách nước cho các bạn nhé, khâu đột phá hiện nay là phải đánh vào nước Nhật, vì mới rồi chính phủ Nhật hứa hẹn giúp cộng sản VN nhiều lắm, cả tiền, vũ khí, kỹ thuật và đào tạo con người. Tiếp theo các bạn đem quân sang đánh Trung quốc, vì không có cách nào di dời cái mảnh đất hình chữ S này đi nơi khác được nên các bạn hãy ra biên giới, cùng với những người lính ở đó mà đánh “Tàu khựa”, mà canh giữ biên cương. Nếu đánh được hai nước đó, thừa thắng xông lên ta đánh Mỹ vì Mỹ dám giúp đỡ cộng sản, như vậy là Mỹ đã phản bội các bạn.

Nói cho các bạn hiểu thêm một chút, sở dĩ Việt Nam trở thành chiến trường của các thế lực trên thế giới, là vì “ông trời” sắp đặt vị trí cái mảnh đất hình chữ S lại nằm ngay sát anh hàng xóm có truyền thống bá quyền, ngay ngã ba của các con đường vận tải quốc tế quan trọng, lại là tiền đồn mà thế lực nào cũng muốn chiếm lấy để kiềm chế lẫn nhau. Định mệnh đã trao cho dân tộc ta sứ mệnh đó, chẳng có cách nào mà thoái thác được, vậy thì chỉ còn có một cách là không làm mất lòng một anh nào, để mình được yên ổn mà làm ăn, mà làm giàu, cố lên cho bằng chị bằng em. Vậy thôi! Vậy thì các ông các bà người thì đòi chống Tầu, người thì đòi chống Mỹ, nhưng chẳng chống được ai mà chỉ làm cho mấy thế lực thù ghét VN ở Mỹ, ở Trung quốc vui mừng mà thôi; cứ làm xáo trộn xã hội lên làm gì, làm lợi cho ai đó chứ đâu phải là phục vụ dân tộc, phục vụ đất nước.

Thiển nghĩ, giá mà không có sự chọc phá của các vị thì đất nước cũng đã tiến nhanh hơn một chút./.

Tháng Sáu, 2018
Ph. T. Kh.
Hình dưới: Tàu sân bay Mỹ thăm Đà Nẵng (nguồn: internet)

Add a Comment

Your email address will not be published.