THẾ GIỚI NHIỄU NHƯƠNG

1_12

THẾ GIỚI NHIỄU NHƯƠNG

Tuần vừa qua tôi viết được ba bài, với khoảng chục trang giấy, nhưng ngẫm nghĩ thấy thế giới này sao nó nhiễu nhương thế, vì vậy tôi không post lên bài nào nữa.

Đã lâu lắm rồi mới lại đọc lại cuốn “NHÀ THƯƠNG ĐIÊN THẾ KỶ” của nhà báo Greg Palast, càng đọc thì càng thấy thế giới này bất ổn.

  • Ngày xưa ai giúp Việt Nam đánh Mỹ? – Trung quốc. Rồi sau đó ai lại giúp Mỹ đánh Việt Nam? – Lại vẫn là Trung quốc.
  • Ngày xưa ai đánh bọn Khmer đỏ và hỗ trợ Hunsen lên nắm quyền ở Campuchia? – Việt Nam. Ngày nay ai có những hành động cản trở Việt Nam? – Chính là chính phủ của Hunsen.
  • Ngày xưa ai giúp Iraq đánh Kuwait? – Chính là Mỹ. Rồi sau đó ai là người lật đổ và giết Sadam, tổng thống Iraq? – Cũng chính là Mỹ.
  • Ngày xưa ai quyết tâm tìm diệt Al Queda sau vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ? – Chính là Mỹ. Ngày nay ai bắt tay với Al Queda ở Afghanistan? – Cũng chính là Mỹ.

Vậy nên, ta cứ phải lo củng cố phên dậu quanh nhà cho chắc, chứ đừng tin ai. Ông này hô hào chống Trung quốc, bà kia hô hào chống Mỹ, các ông các bà làm theo kiểu xua chó vào bụi rậm, chứ giả dụ có chiến tranh nổ ra, chính các ông các bà lại không chạy mất dép.

Ôi chao ôi, giá mà cứ để đèn nhà ai nhà ấy rạng có phải hơn không?

Tháng Tám, 2018

Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.