BẮT ĐẦU TỐT LÊN RỒI

quân và dân
CÂU CHUYỆN HÔM NAY
BẮT ĐẦU TỐT LÊN RỒI
 
Không biết tôi nghĩ có đúng không, từ hôm ông Võ Văn Thưởng có bài viết về báo chí, rồi bài nói của ông Nguyễn Mạnh Hùng, bộ trưởng Bộ 4T, báo chí đã có sự chuyển biến tích cực.
 
Không ngày nào là tôi không đọc báo, cả báo viết và báo mạng. Trước đây, mỗi lần đặt tờ báo xuống là cảm thấy ngao ngán, sao đời này toàn chuyện tiêu cực, chẳng lẽ người tốt việc tốt hết cả rồi sao?
 
Không phải vậy, trong xã hội này, đương nhiên việc xấu, người xấu hãy còn nhiều (bao giớ mà hết được?), song người tốt việc tốt đâu phải hiếm? Nhưng những năm vừa qua, báo chí bị lôi cuốn vào “trào lưu chê bai”, “trào lưu vu khống”, “trào lưu bôi nhọ” để nhằm câu được nhiều “view”, nhiều “like”, nhiều “share” và cuối cùng là thu được nhiều tiền quảng cáo. Đồng tiền đã chi phối người cầm bút hay nói cách khác lương tâm của người cầm bút đã đem ra mua bán, đổi chác!
 
Đến hôm nay, cầm tờ báo lên, càng đọc càng thấy hào hứng, càng thấy yêu đời hơn vì cũng đến hôm nay mới biết rằng, xã hội còn đẹp lắm. Nào là, những thanh niên tình nguyện khoác trên mình chiếc áo màu xanh dương trẻ trung đã giúp đỡ cho biết bao học sinh đến trường không bị lỡ một kỳ thi. Nào là những anh công an, những chú bộ đội cõng trên lưng những học sinh khuyết tật để đến trường thì được kịp giờ, có chú còn dùng coi hụ dẹp đường cho một thí sinh ngủ quên đến tận giờ sắp vào thi. Nào là một đôi vợ chồng già hàng ngày đi đánh cá và dùng lương hưu của mình để nuôi 10 đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi từ khi lọt lòng cho đến tuổi đến trường. Nào là anh thanh niên Đặng Hoàng Phúc khiếm thị được người đời phong là “Hiệp sĩ công nghệ thông tin”, đã có công in soạn tài liệu để đào tạo những bạn cùng cảnh ngộ biết cách lập trình trên máy tính, biết cách kiếm sống bằng đôi tay của mình, chẳng những thế anh còn đến giúp đỡ những bạn thanh niên khiếm thị ở tận đất nước Mông Cổ xa xôi đọc màn hình bằng tiếng Mông Cổ.
 
Đời đẹp quá! Tôi cứ tin vững tin vào cuộc đời này, dù cho có những kẻ đang cố tình bôi nhọ, cố tình xuyên tạc để tạo ra những mảng màu tối cho cuộc đời.
 
Ngày 1/7/2019
Ph. T. Kh.
Hình trong bài: (1) Bộ đội giúp dân chạy lũ; (2) Dân tiếp tế nước cho bộ đội.
Bộ đội

Add a Comment

Your email address will not be published.