NGƯỜI GIÀ CHIÊM NGHIỆM (XIX)

Cờ VN ở Sudan
NGƯỜI GIÀ CHIÊM NGHIỆM (XIX)
 
Bà con mình hiện đang “tị nạn” ở “bển” sao phải sợ cộng sản đến thế? Đừng sợ! Sợ vậy thì chống cộng sao đặng? Chẳng qua là sau năm 1973 bạn đồng minh Mỹ bỏ rơi cái chế độ VNCH thì thua thôi, chứ Mỹ còn ở lại thì VNCH cũng thua nhưng không thua nhanh như vậy và cũng chạy từ từ chứ không chen lấn nhau như vậy.
 
Ông Nguyễn Văn Thiệu nói vậy nè: “Nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi dinh Độc lập!”. Rõ là đánh thuê nhé! Trả công thì đánh tiếp, không trả nữa thì nghỉ chơi luôn.
 
Ngày ấy bộ máy tuyên truyền của VNCH cứ rót vào tai bà con là Việt cộng vào Sài gòn sẽ có tắm máu. Không có nhé? Trăm lần không, vạn lần không! Còn việc bắt sĩ quan ngụy đi học tập cải tạo – thôi cứ gọi là đi tù cho nó đơn giản. Cái việc đi tù này đói khổ thế nào thì mọi người đã biết, lính Việt cộng cũng ăn khổ thấy bà nội. Cấm cãi!
 
Nhưng đã là gì so với những người cộng sản, những người cách mạng, những người thuộc lực lượng thứ ba bị cái chính quyền VNCH bắt giam ở các nhà tù Côn đảo, Phú quốc, Phú Lợi…, không tin cứ đi hỏi ông cai ngục ở trại Phú quốc Trần Văn Nhu (còn sống đó), ổng kể cho mà nghe. Cấm cãi!
 
Các ông các bà ở bển, ghét ai thì vu cho người đó là cộng sản – Ngu Kỹ, cộng sản; Phát Bòi, cộng sản; Kỳ Nhông, cộng sản và còn ai các vị không ưa nữa? Cộng sản có phải con ngáo ộp đâu mà cứ đem ra dọa nạt như dọa con nít vậy? Đi mà hỏi người dân Khmer, họ gọi lính cộng sản Việt Nam là “đội quân nhà Phật” đó, chỉ nói một câu như thế cho nó “vuông”.
 
Cái ngữ như Ngu Kỹ, Phát Bòi, Kỳ Nhông, Tài Đậu, Tạ Mất Trí… không đáng để đứng ngang hàng với tôi, một người không phải cộng sản chứ đừng nói đứng chung với cộng sản. Làm người cộng sản không dễ đâu nhé. Còn khó như thế nào thì hãy tìm đọc cuốn “Điều lệ Đảng” của họ. Cứ theo như bản điều lệ đó, tôi cũng xin gia nhập nhưng họ bảo tôi không đủ tiêu chuẩn!
 
Bà con trong nước nói các vị chống cộng ở bển, chủ yếu là để kiếm cơm, vì thế mà có nhiều băng nhiều đảng, băng đảng này cạnh tranh với băng đảng kia thế là chửi nhau, vu khống cho nhau. Nếu tôi là một người chống cộng thì tôi cũng buồn lắm, nhưng tôi là một người ủng hộ cộng sản nên tôi thấy các vị mất đoàn kết như vậy là tôi rất vui.
 
Nói vậy không có nghĩa là các vị nghe tôi nói rồi đoàn kết lại. Làm sao mà đoàn kết được vì các vị lấy chống cộng làm chiêu bài thôi chứ làm gì có lý tưởng như những người cộng sản. Thôi, chẳng sao, còn ít ngày nữa là các vị về với đất rồi, cứ diễn trò cho vui./.
 
Hình trong bài: (1) ‘Việt cộng’ với trẻ em châu Phi; (2) Ông Trần Văn Nhu, cai ngục (trước 75) của VNCH ở Phú Quốc vẫn còn sống khỏe, có ai trả thù đâu?
Ngày 23/9/2019
Ph. T. Kh.
Trần Văn Nhu

Add a Comment

Your email address will not be published.