NGƯỜI GIÀ CHIÊM NGHIỆM (XXIX)

Giao thông SG
NGƯỜI GIÀ CHIÊM NGHIỆM (XXIX)
 
Ông Trump ơi, trên thế giới hiện nay chưa có một nước nào hoàn thành việc xây dựng một xã hội XHCN đâu, vì vậy ông cứ yên tâm mà ứng cử thêm một nhiệm kỳ tổng thống nữa. Ngay như nước Việt của chúng tôi, do đảng Cộng sản lãnh đạo nhưng mới xây dựng nền kinh tế thị trường “định hướng XHCN” thôi.
 
Chủ nghĩa tư bản đã ra đời vài trăm nay rồi, chứ chủ nghĩa xã hội thì cũng mới manh nha từ thế kỷ thứ 20. Tuy là mới nhưng đã có sự khác biệt và cái mà ông tỏ ra hằn học chính là sự khác biệt đó.
 
Chính quyền dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản là một chính quyền CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN. Tuy trên bước đường đi còn gập ghềnh, vấp váp và thậm chí có sai lầm nữa, nhưng đích đến thì đã rõ rồi. Sau mấy chục năm nhân dân chúng tôi phải đương đầu với những đội quân xâm lược hùng hậu cộng với một lũ “theo đóm ăn tàn”, nay chúng tôi mới có hòa bình, tạm yên ổn để xây dựng đất nước. Nói “tạm” là vì ông Tổng thống Mỹ còn tỏ ra hằn học với bất kỳ mầm mống nào của CNXH, chúng tôi có nhiều bài học kinh nghiệm rồi, cứ phải cảnh giác cũng không thừa.
 
Nhiều người bảo độc đảng là độc tài. Có người lại bảo phải xét cái chính quyền đó, nếu nó vì dân thì không thể gọi nó là độc tài được. Bây giờ tôi xin nêu mấy ví dụ:
 
Ngay khi mới giành được chính quyền vào năm 1945, chính phủ đã thực hiện một cuộc chiến chống giặc dốt, giặc đói và giặc ngoại xâm. Tháng Ba năm đó có hơn hai triệu người chết đói, 90% dân số mù chữ. Vậy thì đề ra cuộc chiến này là vì ai? Nếu không phải VÌ DÂN thì không lẽ vì các ông cộng sản?
 
Sau khi đất nước thoát khỏi cái họa “cấm vận”, chính quyền đã thực hành chính sách “xóa đói, giảm nghèo” nhằm giảm thiểu sự chênh lệch giàu nghèo trong xã hội. Các tổ chức quốc tế đánh giá cao kết quả của chính sách này, họ nói nước Việt chúng tôi là ngọn cờ đầu về giảm tỷ lệ hộ nghèo trên thế giới. Chính sách này không lẽ không phải VÌ DÂN?
 
Nước Việt chúng tôi là một nước nông nghiệp, 90% người dân sống ở nông thôn, chính quyền đề ra chính sách “xây dựng nông thôn mới” với tiêu chí “làng xã văn minh, hiện đại; sản xuất nông nghiệp theo hướng kinh tế hàng hóa; đời sống tinh thần vật chất của nông dân được nâng cao, văn hóa truyền thống được bảo tồn; xã hội nông thôn an ninh, quản lý dân chủ”. Một khi chính sách này được thực hiện đầy đủ, mức độ chênh lệch mọi mặt giữa thành thị và nông thôn sẽ giảm đáng kể. Vậy chính sách này là để phục vụ cho ai, nếu không phải CHO DÂN?
 
Bây giờ tôi xin hỏi ông:
Vì sao ông rút chân ra khỏi “Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu?”. Phải chăng, nếu ông cam kết thực hiện thỏa thuận này thì các nhà tư bản công nghiệp phải bỏ ra một số tiền kha khá để giảm khí độc phát thải? Tiền thì các nhà tư bản công nghiệp phải bỏ ra, mà không khí trở nên trong lành thì dân được hưởng. Nếu vậy, các nhà tư bản không dễ gì góp tiền vào quỹ vận động bầu cử của ông nhé. Vậy các vị vì ai?
 
Lại hỏi ông, vì sao ông rút chân ra khỏi Hội đồng nhân quyền của LHQ? Phải chăng cái định nghĩa về nhân quyền của những người có lương tri trên thế giới không phù hợp với định nghĩa về nhân quyền của các nhà tư bản lũng đoạn. Trong nước ông cũng đầy rẫy những chuyện vi phạm nhân quyền như phân biệt chủng tộc, tự do bắn giết nhau… Nếu còn chân trong cái Hội đồng này mà họ bêu tên nước ông ra thì mất mặt quá. Vậy là ông rút, nhưng ông vẫn dùng chiêu bài nhân quyền để can thiệp vào nước khác.
 
Xin hỏi ông, vì sao ông rút ra khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran? Ngoài việc ông cảm thấy bực tức và thiệt thòi khi một số công ty của châu Âu quay sang làm ăn với Iran với những hợp đồng lớn, như hãng xe Daimler (Đức) sẽ bán được 40.000 xe/năm; như công ty dầu khí Saipem của Ý đã ký được một hợp đồng giá trị 5 tỷ USD. Nhưng không phải chỉ có thế, nhờ khoét sâu mâu thuẫn giữa các nước Ả Rập mà các nhà tư bản vũ khí Mỹ đã có những hợp đồng bán vũ khí có giá hàng tỷ USD. Đó gọi là “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”.
 
Lại xin hỏi ông, vì sao ông hủy bỏ đạo luật kiểm soát vũ khí mà người tiền nhiệm của ông đã cố gắng cho ra đời? Vì đảng Cộng hòa của ông đã trở thành con tin của cái Hiệp hội súng trường Mỹ (NRA) rồi. Mặc cho các vụ xả súng cứ diễn ra làm nhiều người chết. Cái mà các ông mất chỉ là một lời “chia buồn” và “đáng tiếc”, nhưng đổi lại, phiếu bầu của các nhà tư bản vũ khí vẫn dồn cho các ông. Lại một lần nữa phải nói “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”.
 
Còn nhiều chuyện nữa, hôm nay tôi chỉ nói vậy thôi. Dân chủ và nhân quyền của các ông thì các ông cứ giữ lấy mà xài. Chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản thế này thôi, một khi đất nước phát triển, nhân dân có đời sống vật chất và tinh thần sung túc, thì đó là dân chủ và nhân quyền./.
 
Hình trong bài: (1) & (2) Chế độ thực dân đã “khai hóa văn minh” cho dân nước tôi trước năm 1945; (3) Nhà nước chúng tôi bắt đầu cuộc chiến “diệt giặc dốt” và (4) Đất nước tôi đang được xây dựng lại sau nửa thế kỷ chiến tranh và bị các ông cấm vận.
 
Ngày 30/9/2019
Ph. T. Kh.
Thực dân Pháp
Diệt đói
Diệt dốt

Add a Comment

Your email address will not be published.