NGƯỜI GIÀ CHIÊM NGHIỆM (33)

Hoa &mặt trời
NGƯỜI GIÀ CHIÊM NGHIỆM (33)
 
Trên người tôi nổi từng đám với những hạt đỏ, bác sĩ bảo do đi nắng nên bị kích ứng da. Cho toa thuốc đi mua về uống thấy đỡ. Dù đôi khi phải buông cuốn sách đang đọc xuống để xoa cho bớt ngứa, song khi đọc được bài viết của cái ông Thomas Polga, nguyên trưởng trạm CIA tại Sài gòn trong giai đoạn 1973-1975, thì quên ngứa. Ổng đem chuyện chính sách của các chính quyển Hoa Kỳ đối với cái gọi là Việt Nam cộng hòa trước năm 1975, giống như cái thân thể bị phát ban mà cứ đi chữa từng nốt ban một, trong khi đáng lẽ phải tìm nguyên nhân để chữa trị nhưng Hoa Kỳ đã không làm thế. Rứa là Cộng sản thắng. Rứa là Mỹ ngụy thua.
 
Qua bài viết của cái ông Polga tôi lại liên hệ đến cuộc chống tham nhũng, chống thoái hóa biến chất, chống tự chuyển hóa tự diễn biến trong nội bộ đảng Cộng sản và các cơ quan công quyền hiện nay cũng tương tự như người ta chữa căn bệnh phát ban vậy.
 
Phát ban thì không chết được cũng như các căn bệnh của đảng viên, công chức hiện nay chưa làm sụp đổ ngay được chế độ, song làm cho người ta ngứa ngáy khó chịu. Vậy nên phải chữa.
Đảng Cộng sản đã đề ra hàng loạt các biện pháp từ chống chạy chức, chạy quyền, chống lợi ích nhóm… kết hợp với cải cách thể chế để cho mỗi anh đảng viên, mỗi anh công chức không có môi trường để tham nhũng, không dám tham nhũng, tiến tới là không muốn tham nhũng. Đó là các bài thuốc chữa từ gốc, từ bên trong, giống như ông bác sĩ bảo tôi phải uống thuốc có chứa chất Fexofenadin HCl. Còn đem ra tòa án xử lý từng vụ việc như người ta đã làm từ năm 2017 đến nay giống như dùng loại thuốc xoa ngoài da có chất Clobetasol cho khỏi ngứa ngáy khó chịu.
 
Như vậy chính là đảng Cộng sản đã có một bài thuốc “trong uống ngoài xoa”, cái bệnh phát ban hiện hữu chắc sẽ khỏi, song vẫn phải phòng ngừa bệnh tái phát, biện pháp đơn giản nhất là mỗi đảng viên mỗi công chức hãy giữ cơ thể cho sạch sẽ./.
 
Ngày 4/9/2019
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.