NGƯỜI GIÀ CHIÊM NGHIỆM (41)

Tre
NGƯỜI GIÀ CHIÊM NGHIỆM (41)
 
Cây trong rừng già không dựa vào cái gì mà cây nào cây ấy thẳng đứng. Chúng chỉ biết tự che chắn cho nhau để không bị bão tố quật ngã. Bài học thì nhiều vô kể, một cây mà đứng trơ trọi trên một ngọn đồi, bão tố quật đổ dễ biết chừng nào!
 
Có ai đó nói, thù hay bạn cũng chỉ là nhất thời… Mấy năm qua, nghiệm ra sao đúng thế. Việt Nam với Trung hoa từng là bạn bè “môi hở răng lạnh”, thắm thiết là thế, sống chết có nhau là thế, ấy thế mà Việt Nam mới thoát ra cuộc chiến tranh đã bị ngay lũ Pol Pot – người bạn chí cốt của Trung quốc, buộc chúng ta lại một lần nữa phải cầm súng. Khi đám tay sai này bị thất bại, thì Trung quốc, tự mình cắn cho Việt Nam một phát vào năm 1979 cho đến gần chục năm sau vẫn chưa chịu mở miệng ra. Ngày nay còn đang lăm le cắn tiếp. Thế là răng cắn vào môi chảy máu.
 
Năm 1972, Mỹ vẫn là đồng minh của cái chế độ VNCH, nhưng Mỹ đã thỏa thuận với Trung quốc, lờ đi cho họ chiếm quần đảo Hoàng Sa trước mắt VNCH. Cũng năm 1972 ấy, lãnh tụ của Trung quốc đã nói với Tổng thống Mỹ Nixon rằng, “người không động đến ta thì ta không động đến người”, thế là Mỹ thoải mái đưa máy bay ra ném bom miền bắc, kể cả những vùng sát biên giới Việt Trung.
 
Bài học đau đớn nhất để dành cho cái chế độ VNCH, năm 1975 đã bị ông bạn đồng minh Hoa Kỳ bỏ rơi, không cho tiền nữa thì biết đánh đấm thế nào? Vậy là thua, chạy sấp mặt. Ngày nay mấy ông bà tướng lãnh ngụy không dám đụng đến cái lông chân của Mỹ mà chỉ biết quay ra chửi cộng sản. Mỹ đã bỏ rơi các vị, Cộng sản chớp đúng thời cơ đó mà tấn tới thôi. Có chửi thì chửi mỹ ấy.
 
Đây là chuyện thời sự, đang xảy ra mấy ngày hôm nay. Cũng chỉ có một lực lượng người Kurd ở Syria, chính phủ Mỹ bảo đây là lực lượng “dân chủ” (SDF), chống nhà nước Hồi giáo tự xưng ISIS (IS), thế là Mỹ bảo trợ cho Kurd, cung cấp vũ khí và hàng ngàn cố vấn Mỹ cho Kurd để chống IS, đồng thời chống cả Thổ-nhĩ-kỳ (Turkey). Phía Thổ thì đưa lực lượng người Kurd vào danh sách khủng bố. Thế là một bên bảo nó là “dân chủ”, bên kia bảo nó là “khủng bố”. Chưa phân định đúng sai, thì Mỹ bảo “công cuộc chống IS” đã hoàn thành, Mỹ sẽ rút quân khỏi Syria, bỏ mặc người Kurd để cho quân Phổ làm thịt. Người Kurd mới té ngửa ra vì chỗ dựa đã mất, đã bị đồng minh phản bội.
 
Qua hành động này của Mỹ, ông bạn Israel cũng phải giật mình đánh thót.
 
Cũng như đám Việt Tân có trụ sở chính ở Mỹ, chúng tổ chức mấy đợt đưa quân về Việt Nam, đặt mìn nơi này nơi kia hòng lật đổ chính quyền cộng sản. Ở Mỹ thì chúng giết những người Việt tỏ thái độ không hợp tác với Việt Tân, trong đó có 5 nhà báo người Việt. Nhà nước Việt Nam tuyên bố, Việt Tân là một tổ chức khủng bố, song Mỹ bảo không. Thế là Mỹ vẫn nuôi, vẫn duy trì lũ này để khi cần thì dùng làm ngòi nổ cho những chiến dịch như “cách mạng màu”, “dân chủ, nhân quyền”.
 
Điểm nóng trên thế giới hiện nay, ngoài Trung đông là biển Đông. Nhiều người cứ xúi chính quyền Việt Nam dựa hẳn vào Mỹ và nện cho Trung quốc một trận. Chính phủ không làm thế thì các vị bảo “hèn với giặc” rồi có cả ông tướng chột với mấy ông trí thức rởm đòi đem cựu binh đến hỏi tội bộ Ngoại giao. Tôi đánh giá các ông là “ngu lâu”.
 
Ủa, vậy các vị đã quên bài học của VNCH và Philippines rồi sao? Philippines là đồng minh của Mỹ, lại có căn cứ quân sự của Mỹ trên đất họ mà Trung quốc vẫn làm mưa làm gió ở đó, Mỹ có hành động ngăn chặn nào đâu? Không những thế, Mỹ còn bảo “Phi ơi, rút quân đi”, thế là Phi mất luôn bãi cạn Scaborough vào tay Trung quốc! Một lãnh đạo Trung quốc đã nói với Mỹ: “Biển Đông rộng lắm, đủ chỗ cho hai chúng ta”, chỉ có “hai chúng ta” thôi nhé, làm quái gì có chỗ cho các nước khác.
 
Xin hãy tỉnh ngủ đi. Trên dưới không đồng lòng thì địch chưa đánh ta đã thua. Bạn hay thù cũng là nhất thời./.
 
Hình trong bài: Rừng tre (ảnh của Đình Mạnh Duy)
 
Ngày 10/10/2019
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.