NGƯỜI GIÀ CHIÊM NGHIỆM (159)

điếu cày
NGƯỜI GIÀ CHIÊM NGHIỆM (159)
 
“DŨNG KHÍ” CỦA NHỮNG KẺ CHỐNG ĐỐI
 
Nói thẳng ra rằng những kẻ chống đối, từ những đứa có trình độ học vấn, hoặc từng đã có thời gian đảm nhiệm chức này chức nọ trong bộ máy chính quyền, thậm chí là đảng viên cộng sản, cho đến những đứa tép riu lót đường, vô danh tiểu tốt, một khi đã trở cờ, chống đối thì chẳng đứa nào có được một chút dũng khí tối thiểu.
 
Những đứa chống đối có số có má, chưa một lần bị cơ quan an ninh sờ đến, thì cái tối thiểu mà chúng có thể làm để thể hiện một chút dũng khí của mình là khảng khái từ chối mọi thứ mà chính quyền cộng sản đã ban phát cho họ, nào nhà ở, nào lương hưu hàng tháng. Chúng chơi trò hai mang, vừa hưởng các ân sủng của cộng sản, vừa nhận trợ cấp từ thế lực ngoại bang. Vô liêm sỉ thiệt!
 
Những kẻ chống đối thuộc loại tép riu, chỉ một lần bị bên an ninh gọi lên là đã run như con cầy sấy, công an có bảo gì thì cũng vâng vâng dạ dạ rối rít cả lên, rồi vội vã viết bản cam kết, nhận rằng mình sai, mình có lỗi, hứa sẽ không tái phạm.
 
Anh nhà giáo nọ làm một bài thơ, ai đọc cũng thừa biết là anh chửi ai rồi, Tôi thừa biết anh chửi lá cờ búa liềm, tức là chửi đảng cầm quyền, vậy thì đứng lên mà chống cho ra hồn đi, song trước mặt người của bên an ninh, anh lại run sợ, nhận mình sai, lại nhận lỗi, lại xin được tha thứ. Sao không có một chút dũng khí nào vậy? Hay đang thả thính để coi có thế lực nào nó nhòm ngó đến anh không chứ gì?
 
Chắc anh và những kẻ như anh đang bắt chước đường đi nước bước của con Nấm? Con Nấm nó còn được bà đệ nhất phu nhân nước Mỹ nhòm ngó đến, rồi ba cái tổ chức dở hơi vinh danh này nọ mới đạt được mục đích. Các anh các chị thuộc loại tép riu, dùng anh chị để câu những con cá lớn, chứ trên đời có ai nuôi tép?
 
Ấy vậy nhưng một khi đã bị trục xuất ra nước ngoài – được trục xuất ra nước ngoài mới chính là mục đích đầu tiên của đám người này – là lập tức trở mặt, quên phéng nó mất những gì mình đã hứa, đã cam kết, trơ trẽn khoác lên người cái giẻ vàng bạc màu, tự nguyện trở thành một con tốt thí, rồi sủa lên ầm ĩ, chửi bới nhà nước, không ngại chửi bới cả dân tộc nơi mà người thân của bọn chúng đang cùng chung sống. Đây là việc làm nhằm mục đích thứ hai là kiếm cơm nơi xứ người. Chấm hết.
 
Ai đó mong cho bọn này có được một chút dũng khí của người cộng sản thì chỉ là ảo tưởng, một chút bắng cái móng tay của người cộng sản chân chính cũng không có được đâu.
 
Hình trong bài: Nghe mẹ mìn dạy nè con!
 
Ngày 31/3/2020
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.