NGƯỜI GIÀ CHIÊM NGHIỆM (190)

Covid 2
NGƯỜI GIÀ CHIÊM NGHIỆM (190)
 
Đừng nghe những gì anh ấy nói. Lý do mà ông tổng thống Hợp chủng quốc Huê Kỳ đổ tất tần tật mọi thứ có liên quan đến Covid 19 cho anh Ba Tàu, đều có tính toán kỹ càng, đừng tưởng tổng thống muốn nói gì thì nói đâu, “Quân bất hý ngôn!”, xưa đã vậy và nay cũng vẫn vậy.
 
Từ đầu mùa dịch tới giờ, chỉ có khoảng chục ngày của giai đoạn đầu thì ngài tổng thống khen anh Ba Tàu chống dịch giỏi, mọi thứ đều rõ ràng, anh Tập thì thật đáng nể, đáng khâm phục. Đến khi dịch nó tóe loe ra khắp nước Mỹ, thì ngài tổng thống bắt đầu tìm chỗ để đổ thừa. Đầu tiên là tổ chức WHO, đến các thống đốc, thậm chí đổ cả cho nhân viên y tế ăn cắp trang thiết bị làm cho kho của liên bang bị trống kệ. Và số người bị nhiễm cũng như bị khai tử ngày một tăng, lúc đầu ngài tổng thống dự trù 50.000 người chết, nay đã xấp xỉ con số 80.000, ngài bảo phải dưới 100.000 người cũng là “thành công” rồi.
 
Mấy ngày qua một số tờ báo lớn của nước Mỹ như Diplomat, Washington Post… đăng những bài chẳng hợp thời chút nào, chúng bảo rằng “Việt Nam thắng, Mỹ thua trong trận chiến Coronavirus”, nào thì là thành công của Việt Nam “là một bài học lớn cho nước Mỹ”. Có khi mấy tờ báo này thuộc phe Dân chủ cũng nên, biết thế nhưng không bịt mồm chúng được. Nghe thế thì nói lại thế thôi, chứ khen hay chê dân mình cũng chẳng được thêm hay bớt đồng nào.
 
Chỉ còn mỗi cách đổ cho anh Ba Tàu, đổ cho mọi đàng tội lỗi – từ dấu dịch, đến làm thất thoát con virus ra cộng đồng, đến đầu cơ tích trữ trang thiết bị y tế. Cách làm này hay, rất hay! Vì đổ cho anh Ba Tàu thì mấy anh Dân chủ không kiếm cách chống lại, nếu chống lại thì phe Cộng hòa sẽ chỉ trích phe Dân chủ là thông đồng với Tàu, hơn nữa tâm lý đa số dân Mỹ đang không thích Tàu, vậy thì chống Tàu sẽ thu hút được nhiều phiếu bầu. Một mũi tên trúng hai đích.
 
Hôm qua, ngài tổng thống bảo Trung quốc không muốn tôi được tái cử thêm một nhiệm kỳ nữa! Ơ hay! Thì ra tổng thống Huê kỳ cũng sợ Tàu nhỉ? Nước Mỹ giàu là thế, mạnh là thế, khoa học kỹ thuật phát triển là thế mà lại phụ thuộc vào một anh nhà giàu mới nổi?
 
Mấy ông lãnh đạo Cộng sản của Việt Nam mà nói Ba Tàu không để cho tôi làm thủ tướng, thì dân Việt họ cười cho thúi mũi ra, nhất là cái đám chống đối, lúc nào cũng nhằm nhằm có thứ gì sơ hở ra là cắn một phát, đớp một nhát, y như chó đánh hơi thấy có người đánh rắm là hít lấy hít để./.
 
Ngày 11/5/2020
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.