VÔ PHƯỚC CHO AI KHÔNG THẤY MÀ TIN!

(BC. Binosa X Brassavola nodosa)
VÔ PHƯỚC CHO AI KHÔNG THẤY MÀ TIN!
 
Thiên đàng ư? Địa ngục ư? Đã có ai đi đến đó và có ai đã từ đó trở về? Không ai cả, đúng không? Vậy lấy gì để cho chúng ta tin?
 
Chẳng qua chúng ta mới chỉ nghe mấy ông linh mục, mục sư, thầy chùa giảng từ những trang sách được gọi là kinh. Người ta bảo, những ai vâng lời kẻ chủ chăn thì sẽ được lên thiên đàng, ai chịu khó cúng dường thì được lên chốn niết bàn.
 
Có những kẻ hành đạo chỉ lấy sự hù dọa để người khác phải tin vào những gì mình nói. Vì vậy mới có câu “Phước cho ai không thấy mà tin” như mấy ông thầy tu rao giảng cho giáo dân. Đã không thấy thì làm sao tin?
 
Tất cả đều không ai thấy mà lại đã vội tin. Như vậy là mù quáng!
“Thiện căn ở tại lòng ta”, tâm thiện thì cuộc sống trở nên an lạc.
 
Tâm bất thiện thì cuộc sống lúc nào cũng nghi ngờ và bất an.
 
Trước ngày tháng Tư năm 1975, Mỹ ngụy tung tin nếu quân giải phóng vào Sài gòn sẽ có tắm máu để tạo ra tâm trạng hoang mang trong dân chúng. Một số kẻ đầu cơ đã bán những chiếc thẻ lên máy bay di tản từ giá gốc 200 USD đẩy lên 1.500 đến 2.000 USD một chiếc. Cuối cùng chuyện tắm máu đã không xảy ra.
 
Trên mạng xã hội, nhiều người trong chúng ta lại luôn tin vào những thứ chúng ta không thấy, không chứng kiến, không tham gia, mà tất cả chỉ là do những kẻ xấu đồn thổi, bịa đặt. Chẳng qua tại vì chúng ta có cái tâm không sáng, không hướng thiện nên thích nghe điều xấu, thích bàn việc ác, để rồi bản thân mình bị dằn vặt, bị ám ảnh. Vậy có đáng?
 
Một kẻ giết người, giết một lúc hai mạng người rồi cướp của. Bản thân nó không kêu oan mà chỉ xin giảm án. Ấy vậy mà có những kẻ có học hành tử tế, có những kẻ từng giữ chức vụ này nọ lại đi kêu oan cho một tên tội phạm.
 
Tôi tin những người đang bênh vực cho tội ác, kêu oan cho kẻ giết người đều chưa tham gia điều ra, chưa tham gia tranh tụng… mà chỉ toàn nghe dư luận đồn đoán rồi tin rồi a dua theo. Cũng có nghĩa là những kẻ đó chưa từng thấy mà đã tin. Vô phước thay!./.
 
Ngày 17/5/2020
Ph. T. Kh.

3 comments

  1. Mình tin những điều mình không thấy được–> vì có “minh chứng” nó thực sự tồn tại. Ví dụ: bạn không hề thấy không khí–>bạn thở được—>bạn tin có không khí, vậy thôi

  2. người viết theo chủ nghĩa vô thần . Người này vô tri, vô não và vô ý thức khi viết ra những điều chống đấng tạo hóa .

Add a Comment

Your email address will not be published.