TỰ DO MUÔN NĂM!

Biểu tình
TỰ DO MUÔN NĂM!
 
Việc mang khẩu trang hay không là quyền tự do cá nhân. Việc chấp nhận cách ly hay giãn cách xã hội hay không là quyền tự do cá nhân. Việc thích lây nhiễm hay không muốn lây nhiễm bệnh dịch là quyền tự do cá nhân, vì thế mới có những bữa tiệc có tên là Virus Corona. Những bệnh nhân và người chưa bị bệnh cùng đến để cho viirus lây sang nhau. Đó là quyền tự do cá nhân.
 
Có một bà nọ, vào cửa hàng humberger mua đồ ăn, nhân viên cho biết cửa hàng chỉ bán mang đi chứ không ăn tại chỗ. Sau một hồi xô xát, cãi vã, bà quay đi, một lát sau quay lại với khẩu súng trong tay, làm luôn ba phát vào các nhân viên bán hàng. Ba người trúng đạn. Đó là quyền tự do cá nhân.
 
Lại một anh nhân viên bảo vệ đến nhắc nhở một người phải đeo khẩu trang, người được nhắc nhở, rút ngay súng ra bắn chết người bảo vệ, đúng vào ngày 1/5 năm nay. Đó là quyền tự do cá nhân.
 
Quyền được chết vì dịch bệnh cũng là quyền tự do cá nhân.
 
Đó là chuyện của nước Mỹ.
 
Việt Nam đã hạn chế tự do cá nhân, bắt phải cách ly, bắt phải đeo khẩu trang, bắt buộc phải vào bệnh viện mà không được quyền trả viện phí, cho đến nay chưa để bệnh nhân nào được tự do chết. Vậy là Việt Nam không tôn trọng nhân quyền!./.
 
Hình: Tự do thể hiện trên đường phố ở Mỹ
Ngày 5/6/2020
Ph. T. Kh.
 

Add a Comment

Your email address will not be published.