CHÂN CHÍNH VÀ GIẢ HIỆU

Bộ đội VN
CHÂN CHÍNH VÀ GIẢ HIỆU
 
Tiếc thiệt! Những năm 1990 trở về trước, phong trào cộng sản mạnh xiết bao. Các nước XHCN Đông Âu, sau chiến tranh thế giới II trở thành một thế lực không ai địch nổi. Rồi có nhiều nước khác cũng đi lên theo ngọn cờ Cộng sản, từ châu Á đến châu Phi, châu Mỹ La tinh.
 
Tưởng là thế mà thực sự là thế. Nhưng rồi nó tan hoang. Vì ai và vì sao thì thiết nghĩ không cần phải nhắc lại nữa.
 
Đến hôm nay còn lại những ai? Còn Việt Nam, còn Cuba.
Cuba bị Mỹ bao vây cấm vận suốt một nửa thế kỷ, đất nước còn nghèo lắm, ấy thế mà trong đại dịch Corona hiện nay, Cuba đã cử hàng ngàn bác sĩ đi giúp các nước chống dịch. Họ không đòi hỏi phải được đền đáp bằng vật chất.
 
Việt Nam vẫn là một nước nghèo, mới thoát khỏi tình trạng bi bao vây cấm vận được 25 năm nay. Nhưng trong phạm vi khả năng, chúng ta chia sẻ với các nước nghèo như chúng ta về kinh nghiệm phát triển kinh tế; giúp nghiên cứu và phát triển giống lúa thích hợp với thổ nhưỡng của châu Phi, của Venezuela. Chỉ riêng ở nước nam Mỹ này chúng ta đã giúp bạn bốn giống lúa, có giống cho năng suất 8 tấn/ha.
 
Sự giúp đỡ vô tư của Cuba, của Việt Nam là tấm lòng của những người Cộng sản chân chính.
 
Đã là Cộng sản chân chính thì phải lấy chủ nghĩa Marx làm kim chỉ nam cho mọi hành động, phân đấu cho tình hữu nghị, sự bình đẳng và bác ái giữa các dân tộc. Chứ có thứ cộng sản nào mà đem quân đi đánh một nước XHCN khác, tìm mọi cách xâm chiếm đất đai hải đảo của nước khác? Hoặc tìm mọi cách để chiếm đoạt tài nguyên của nước khác, bắt nước khác phụ thuộc vào mình? Vậy những kẻ đó có còn được gọi là cộng sản nữa không?
 
Đó là một thứ cộng sản giả hiệu, nói chữ thì đó là NGỤY CỘNG SẢN. Nên hiểu chữ “ngụy” ở đây là “giả, không thật”, giống như ngụy quyền Sài gòn trước năm 1975 vậy./.
 
Ngày 3/7/2020
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.