ĐA CẤP – ĐA CƯỚP

Đa cấp
ĐA CẤP – ĐA CƯỚP
 
Cạnh nhà tôi có một bà đã ở vào cái tuổi đã sang bên kia bờ dốc của cuộc đời. Gia sản cũng thường thường bậc trung, có nghĩa là có căn hộ riêng, có tiền gởi ngân hàng để trang trải cuộc sống. Tưởng thế cũng đã gọi là viên mãn. Một bữa nọ, chẳng biết nghe ai, bà rút hết tiền từ tài khoản NH chuyển vào “chơi đa cấp”. Vài tháng đầu, tiền vô đều đều vì được trả lãi suất cao, bà cảm thấy cuộc đời chưa bao giờ đẹp thế. Một khi đã có tiền thì đâu cần phải vất vả như xưa, ngày ba bữa bật bếp làm chi cho khổ, bà liền nói với hai người con: “thôi, từ nay không nấu ăn ở nhà nữa, hàng ngày cứ đặt món người ta ship đến cho!”. Trong tay sẵn có đồng tiền. Cả nhà ai cũng sướng!
 
Rồi đến một ngày, một ngày đa cấp tàn
Ta chẳng còn chi, chẳng còn chi
Ngoài con tim héo…
 
Các bạn biết sao không? Đến lúc trong tay hết nhẵn đồng tiền, bà lăn lộn ra sàn nhà bắt đền các con (rất tội cho các con)! Để cho yên cửa yên nhà, mỗi đứa con phải biếu bà vài chục triệu, nói bà thôi từ nay đừng có đa cấp đa cướp gì nữa.
 
Chuyện chơi đa cấp của bà ấy có muốn viết nữa thì cũng hết tư liệu rồi, vì bà ta hết tiền rồi nên tôi cũng phải kết thúc câu chuyện ở đây./.
 
Ngày 13/9/2020
Ph. T. Kh.
 

Add a Comment

Your email address will not be published.