AI MỚI LÀ KẺ XÂM LƯỢC?

cauhienluong
AI MỚI LÀ KẺ XÂM LƯỢC?
 
Một bạn của tôi bào, có một thanh niên nọ không thể nói lại với luận điệu của đám ba sọc là “miền bắc xâm lược miền nam” , vì thế bạn bảo tôi viết một bài.
 
Thực ra luận điệu này cũ rích rồi, song vẫn còn một số ngưới không hiểu hoặc cố tình không hiểu.
 
Trở lại năm 1954, khi đó thực dân Pháp, dù được Mỹ hà hơi tiếp sức nhiều lắm song vẫn không thắng nổi ở chiến trường Đông dương, đặc biệt sau trân Điện Biên phủ nên buộc Pháp từ bỏ việc chiếm đóng sau khi Hiệp định Geneve về Đông dương có hiệu lực. Từ bỏ luôn mộng thực dân đã xây đắp trong gần 100 năm.
 
Mặc dù Mỹ có vai trò rất lớn trong cuộc chiến ở Đông Dương, nhưng với dã tâm thay thế Pháp để chiếm miền nam Việt Nam nên họ đã không tham gia Hiệp định Geneve 1954, vì thế họ không có trách nhiệm thi hành các điều khoản của Hiệp định, trong đó có điều khoản rất quan trọng là tiến hành tổng tuyển cử tự do trong cả nước.
 
Các bạn nhớ nhé, vĩ tuyến 17 chỉ là giới tuyến TẠM THỜI. Tạm thời cho đến khi cuộc tổng tuyển cử cả nước, dự kiến vào tháng 6/ 1956 sẽ hoàn thành, lúc đó ở Việt Nam chỉ còn một quốc hội, một chính phủ, một quân đội, một thể chế chính trị. Đó là đất nước được thống nhất chỉ còn lại một quốc gia Việt Nam.
 
Nhưng Ngô Đình Diệm được Mỹ đưa về, với nhiệm vụ phá hoại cuộc tổng tuyển cử, chia cắt vĩnh viễn đất nước. Đã có lần Diệm tuyên bố, biên giới của thế giới tự do được kéo dài đến tận vĩ tuyến 17. Để duy trì địa vị của mình, chính Diệm là người đã đưa quân xâm lược Mỹ vào chiếm lấy miền nam nước ta, đó là hành động “rước voi về dày mả tổ”. Vậy thì, rất dễ để xác định kẻ phục vụ cho dã tâm chia cắt lâu dài nước ta như Mỹ mong muốn, chính là Ngô Đình Diệm và cái bộ máy của ông ta, mở đầu là cái gọi là đệ nhất VNCH, rồi đến đệ nhị VNCH cũng thế. Đó là do Mỹ dựng lên, Mỹ nuôi, Mỹ sai bảo.
 
Vậy thì đánh sập một chế độ tay sai của Mỹ để thống nhất đất nước – một việc đáng lẽ đã xuất hiện từ năm 1956, song không đạt được thì người Cộng sản phải làm thôi. Đánh đuổi Mỹ và làm cho ngụy nhào chỉ là thực hiện sứ mạng của dân tộc, nhờ vậy mà ngày nay ta mới có một giang sơn thống nhất.
 
Nước Việt Nam chưa bao giờ là hai nước riêng biệt, ngay từ thời Trịnh Nguyễn phân tranh cũng không coi là hai nước. Nước Việt Nam là một và chỉ một mà thôi. Chính những kẻ làm tay sai cho ngoại bang như gia đình họ Ngô, rồi đến Nguyễn Văn Thiệu sau này luôn tìm mọi cách chia cắt vĩnh viễn đất nước làm hai. Vậy thì sứ mệnh của những người Việt Nam chân chính là phải làm sao cho đất nước thống nhất. Đó là sứ mệnh lịch sử mà dân tộc đã trao cho những người Cộng sản.
 
Ông Nguyễn Cao Kỳ sau khi thua chạy sang Hoa kỳ đã phải thừa nhận rằng, “chúng ta (tức VNCH) đã không làm được việc thống nhất nước nhà thì những người Cộng sản đã làm được. Chúng ta phải hoan nghênh họ”./.
 
Hình trong bài: Vĩ tuyến 17 hôm nay.
Ngày 19/4/2021
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.