VỀ GORBACHEV

Gorbachov
VỀ GORBACHEV
 
Có bạn nói với tôi, viết chút gì về Gorbachev, thực tình, bạn bảo thì tôi phải vâng lời thôi, chứ tôi cũng đi cóp nhặt mỗi nơi một chút để làm thỏa mãn phần nào yêu cầu của bạn.
 
Trước hết, xin nêu một câu mà tên phản bội Gorbachev đã tự thú tại trường đại học Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1999, như sau: “Mục tiêu của toàn bộ đời tôi là tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản. Chính vì để đạt được mục tiêu này tôi đã sử dụng địa vị của mình trong đảng và trong nhà nước. Khi trực tiếp làm quen với phương tây, tôi đã hiểu rằng tôi không thể từ bỏ mục tiêu chống cộng sản đã đặt ra. Và để đạt được nó, tôi đã phải thay đổi toàn bộ Ban lãnh đạo ĐCS Liên Xô và Xô viết tối cao cũng như ban lãnh đạo ở tất cả các nước Cộng hòa. Tôi đã tìm kiếm những người ủng hộ để hiện thực hóa mục tiêu đó, trong số này đặc biệt có Yakovlev, Shevardnadze…” (Trích bài trên báo Điện tử của ĐCS Việt Nam ngày 26/1/2018).
 
Chỉ một lời thú tội thôi đã nói lên tất cả. Bữa trước có bạn bảo tôi, hình như hắn vẫn được người dân Nga quý trọng. Cũng có thể, nhưng phải hỏi đó là dân Nga nào? Cũng như ở nước Việt ta đâu thiếu những kẻ vẫn đang chạy tội cho sự xâm lược của Pháp, Mỹ và bọn ngụy quyền tay sai đó thôi.
 
Khi còn là người đứng đầu đảng và nhà nước, Gorbachev đã sa thải tới 80% những nhà lãnh đạo cốt cán. Còn lại 20% song quan trọng nhất vẫn chỉ là Yakovlev và Shevardnadze.
 
Chỉ cần thế thôi, chúng ta đã hiểu rõ bản chất và âm mưu đê hèn của con người này. Trước khi nói về Gorbachev, cũng nên điểm qua hai nhân vật đã góp công làm sụp đổ Liên Xô, đó là Yakovlev và Shevardnadze. Yakovlev là nhà thiết kế máy bay Yak, người đã nhiều lần được phong tặng anh hùng lao động Liên Xô và cũng lại là người “đóng góp tích cực” vào dã tâm của Gorbachev. Người thứ hai là Shevardnadze, từng là bộ trưởng Ngoại giao Liên Xô, cùng quê với J. Staline, sau khi Liên Xô sụp đổ ông ta đã làm tổng thống Gruzia từ năm 1995 đến 2003, người cùng hội cùng thuyền với Gorbachev. Khi còn làm tổng thống Gruzia, Shevardnadze đã có những hành động chống lại nước Nga.
 
Gorbachev có mối thâm thù với chủ nghĩa cộng sản. Dưới thời Stalin ông ngoại của y đã bị ngồi tù, còn ông nội từng bị cải tạo lưu đầy ở Siberia. Một người ông đằng vợ bị xử bắn vào năm 1937, bố vợ của y cũng bị ngồi tù 4 năm vì chống lại chính quyền Xô viết. Về điểm này, Gorbachev đã nói: “Sự việc đó thực sự là một cú sốc ghê gớm, hằn sâu vào ký ức của tôi từ lúc đó”.
 
Vậy Gorbachev đã làm thế nào để nắm quyền lãnh đạo Liên Xô. Thực sự Gorbachev là con bài của Mỹ, Mỹ bắt mối, nuôi dưỡng và giúp sức để Gorbachev thực hiện việc lật đổ đảng Cộng sản Liên Xô theo kích bản mà Mỹ đã dàn dựng.
 
Vào đầu thập kỷ 1970 tại Sicily (Ý) diễn ra cuộc gặp mặt “những chính khách trẻ”, Gorbachev đã tham dự cuộc gặp mặt đó. Mong các bạn nhớ cho, cái tổ chức “Sáng kiên thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á – YSEALI” mà Obama sáng lập và điều hành, cũng có cùng một mục đích. Cũng rút kinh nghiệm từ sáng kiến “Những chính khách trẻ” mà G. Bush đề xướng.
 
Vào thời điểm này, mối liên hệ giữa “người cải tổ số 1” với các lãnh đạo phương tây đã được thiết lập. Khi đó Bush mới là Phó tổng thống Mỹ đã nói thẳng rằng, chỉ muốn gặp Gorbachev “với tư cách là một lãnh tụ chắc chắn trong tương lai của Liên Xô, một người sẽ là “lãnh tụ sau đây của các ngài (nói với đại sứ Liên xô tại Mỹ, Israelian) sẽ là Gorbachev”.
 
Về đối nội, Gorbachev đã khôn khéo, lươn lẹo, che chở cho những kẻ phá hoại ở một số nước cộng hòa như tại Tbilisi thuộc Gruzia, hoặc như ở Tiệp Khắc. Trong thời kỳ diễn ra “cuộc cách mạng nhung” ở Tiệp, chính do sự can thiệp của Gorbachev nên Thủ tướng của Tiệp đã không thể đàn áp bọn phản loạn, dẫn đến kết cục là những người Cộng sản Tiệp Khắc đã đầu hàng vô điều kiện.
 
Để kết thúc bài viết này, xin trích đăng “bản báo cáo” của Gorbachev chuyển cho tổng thống Mỹ G. Bush (lúc này đã là tổng thống): “Tôi và ngài đã không ít lần phải hành động một cách cương quyết trong những tình huống khó khăn để giữ vững phát triển các sự kiện theo đúng hướng. Trong tương lai có thể có những bước ngoặt lớn nhưng sẽ KHÔNG PHẢN LẠI NGÀI trong bất kỳ trường hợp nào. Nhưng trước hết giờ đây nước Nga đang cần sự ủng hộ và giúp đỡ. Chính nước Nga đang trong tình trạng nặng nề nhất”.
 
Nói về Gorbachev thì còn dài lắm. Như một bài trước tôi đã nói. Chúng ta phải cảnh giác với những tên Gorbachev Việt (Vietnamski Gorbachev), chúng cũng có dã tâm đánh đổ chính quyền Cộng sản của ta mà đại diện là những “xã hội dân sự”, những “Thủ lĩnh trẻ” và những NGO, những khoai gì đó … Tất cả đều do các nước phương tây, đứng đầu là Mỹ cung cấp tài chính và chỉ đạo.
 
Thế thôi các bạn nhỉ? Chỉ bằng ấy thôi cũng đủ cho thấy bản chất của Gorbachev như thế nào rồi. Khi Liên Xô sụp đổ, nước Nga được lãnh đạo bởi một ông già suốt ngày say xỉn. May mà ông ta còn đủ sáng suốt để đưa Vladimir Putin lên làm Tổng thống, nếu không, không ai biết nước Nga bây giờ đi về đâu?
 
Hình trong bài: Gorbachev và Reagan.
Ngày 7/6/2021
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.