ĐỔ THÊM DẦU VÀO LỬA

Covid
ĐỔ THÊM DẦU VÀO LỬA
 
Một số thế lực phản động đang xuyên tạc tình hình chống dịch của Việt Nam. Có luận điệu cho rằng, Việt Nam dấu dịch chứ số người chết phải gấp bốn lần số công bố; rồi nào thì là vaccine của Sinopharm không ai thèm chích; nào là cứ chê VNCH hòa đi xin chứ Việt Nam ngày nay cũng đang ngửa tay đi xin vaccine khắp thế giới; nào là chính quyền chẳng quan tâm gì đến dân, để dân đói vân vân.
 
Theo thiếu tá Nguyễn Tiến Cường ở Cục an ninh mạng thì hiện nay bọn chống phá tung tin thất thiệt rất nhiều, bên an ninh người ta chia ra làm 7 nhóm tin giả. Lẽ nào chúng ta không biết mà con hùa theo bọn chúng. Thì ra, nếu về hùa với chúng thì chính chúng ta đã bị bọn phá hoại dắt mũi! Vậy có nên?
 
Đó là những đốm lửa của bọn phản động nhằm đả kích chính quyền ta. Ấy thế mà lại có một số người trong nước vì vô tình hay hữu ý mà còn vào hùa với những luận điệu đó, khác nào những kẻ “đổ dầu vào lửa”.
 
Thấy một số đông đi xe gắn máy để về quê. Thế là một số người nhỏ nước mắt thương cảm. Rồi nói là chính quyền không thương dân, việc trợ cấp cho người thất nghiệp làm chậm chạp! Ơ! Tiền trong ngân sách muốn rút ra lúc nào là rút hay sao? Ngày 15/8 thành phố HCM đang chuẩn bị 1 triệu gói cứu trợ, phải có thời gian để làm chứ, không thể ngày hôm qua nói thì hôm nay tiền đã đến tay người cần? Đưa không đúng đối tượng thì sẽ có sự phê phán của dư luận. Vậy phải làm sao? Nhanh nhưng phải đúng.
 
Tôi nhìn thấy số đông người tụ tập ở cửa ngõ thành phố Hồ Chí Minh là nghĩ sẽ có một đợt dịch mới không ở thành phố này thì cũng ở địa phương khác. Nhiều người tỏ lòng thương những người lao động đó, không có gì sai, quá tốt là đằng khác. Nhưng chúng ta có nghĩ đến những người hành nghề y, những anh công an, bộ đội bỏ cả gia đình trong nhiều tháng qua, thậm chí có người không được về để chịu tang và nhìn mặt lần cuối cha mẹ mình khi những bậc sinh thành này qua đời?
 
Những người đó là những tấm gương hy sinh và tận tụy, chẳng lẽ những người tụ tập ở cửa ngõ thành phố không nghĩ đến những người đã vì mình mà hy sinh cái riêng? Chúng ta có thương xót cho những người vì chúng ta mà hy sinh không? Nhìn vào những hình ảnh trong bài này, chúng ta có cảm nghĩ như thế nào, và trách nhiệm của mình nên như thế nào?
 
Đọc trên một tờ báo, thấy có anh tên Hoàng Văn Trung, quê Nghệ An, là một trong số đông tụ tập ấy đã thú nhận rằng, các anh ấy rỉ tai nhau tập trung để “gây sức ép” lên chính quyền! Chẳng lẽ chính quyền chưa đủ sức ép? Vậy có phải là người có lương tri? Câu nói đó làm tôi nghi ngờ có một bàn tay nào đó, cố tình đi ngược lại quy định của chính quyền về chống dịch. Chí ít thì cũng thấy giận họ vì họ chỉ nghĩ đến cá nhân mình mà không nghĩ đến sự hy sinh của người khác.
 
Phê phán đúng thì người bị phê phán dễ tiếp thu để sửa chữa, chứ phê phán theo kiểu “dân túy” thì ai nói cũng được rồi lại gây ra mâu thuẫn giữa chính quyền và dân. Hãy đặt mình vào địa vị cơ quan công quyền để giúp họ tìm ra giải pháp tốt nhất, chắc chắn dân sẽ biết ơn và chính quyền cũng thỏa lòng.
 
Trong lúc cả nước gặp khó khăn thế này mọi người hãy truyền cho nhau năng lực tích cực, đừng đổ dầu vào lửa. Tôi biết tôi không có nhiều tiền để giúp người nên chỉ biết kêu gọi mọi người hãy suy nghĩ và hành động tích cực hơn./.
 
Hình trong bài: Nếu ai cũng làm đúng quy định của thành phố thì sẽ làm giảm nỗi vất vả gian truân của những người này.
Ngày 17/8/2021
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.