KHÔNG CHỊU BUÔNG XUÔI

HCM & Mac lê

KHÔNG CHỊU BUÔNG XUÔI

Cuộc đấu tranh giữa hai con đường XHCN và TBCN chưa có khi nào là ngã ngũ và cũng chưa thể chấm dứt. Quyết định thắng lợi thuộc về bên nào, dù bất lợi đến đâu cũng không chịu buông xuôi.

Còn nhớ, khi Liên Xô tan rã, chẳng thiếu gì người nghĩ đến con đường của Việt Nam, tất yếu sẽ dẫn đến đó. Do nhận thức như vậy nên nhiều kẻ cơ hội đã vội đi tìm cho mình một con đường riêng để tồn tại trong một vai trò nào đó.

Nhưng những nhà lãnh đạo Việt Nam đã không buông xuôi, đã tìm ra con đường đi cho riêng mình. Đó là “Đổi mới”. Khác với “perestroika” (cải tổ) mà Gorbachev thực hiện để phá tan đảng Cộng sản Liên Xô và chế độ Xô Viết. Đổi mới của Việt Nam là thực hiện theo kim chỉ nam của Chủ nghĩa Mac-Lenin, để chứng mình rằng chủ nghĩa Mac-Lenin chưa bao giờ sai. Như Lenin nói: “Chủ nghĩa tư bản độc quyền nhà nước là sự chuẩn bị vật chất đầy đủ nhất cho CNXH, là ‘phòng chờ’ đi vào CNXH, là ‘nấc thang lịch sử’ mà giữa nó (nấc thang tư bản nhà nước) với nấc thang CNXH thì không có nấc thang nào ở giữa cả”.

Kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ, nước Nga dưới sự lãnh đạo của Putin cũng không chịu buông xuôi. Ông ấy đã vực dạy nước Nga, mà Mỹ và các nước phương Tây đang xúm nhau lại để cắn xé, chứng tỏ nước Nga đã mạnh hơn trước rất nhiều.

Nước ta, kể từ sau năm 1975 cũng không khác nước Nga trước khi bước vào thế kỷ 21 là mấy. Đất nước bị tàn phá bởi chiến tranh, bị Mỹ và các nước chư hầu bao vây cấm vận, bị hai cuộc chiến tranh biên giới kế tiếp nhau. Những tưởng mọi chuyện sẽ phải buông xuôi, một số tên Gorbachev nội hóa cũng chờ thời và cũng hy vọng sẽ có một bàn tay nào đó giúp họ lật đổ chế độ Cộng sản, để thực hiện “đa nguyên đa đảng”!

Kiên trì đường lối và không buông xuôi, có lẽ là những nguyên nhân quan trọng làm cho sức lực và vị thế của nước ta được nâng lên rõ rệt trên trường quốc tế như ngày nay. Tuy nhiên, chế độ ta chưa bao giờ hết nguy cơ bị lật đổ, trong đó phải kể đến những kẻ mà đảng Cộng sản đặt tên cho chúng là những kẻ “thoái hóa, biến chất, tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Trong đảng, trong lực lượng vũ trang và trong một ít kẻ trí thức luôn có những kẻ như vậy.

Hình trong bài: Con đường mà chúng ta đã chọn.
Ngày 20/5/2022
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.