Nô nức xem hội hoa phong lan mở rộng 2015

Nô nức xem hội hoa phong lan mở rộng 2015

Nô nức xem hội hoa phong lan mở rộng 2015

Ngày 5.4, ngày hội hoa phong lan mở rộng 2015 được tổ chức tại Trung tâm giao lưu triển lãm sinh vật cảnh, đồ cổ, đồ xưa, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Lễ hội quy tụ các CLB chơi hoa phong lan khắp các tỉnh miền Bắc, bao gồm CLB hoa lan tỉnh Thái Nguyên, CLB hoa lan tỉnh Nam Định, hội địa lan kiếm Thăng Long, CLB hoa lan tỉnh Điện Biên… cùng triển lãm, giao lưu, chia sẻ cách chăm sóc và tôn vinh vẻ đẹp các loài lan.


Lễ hội là nơi giao lưu, trưng bày, triển lãm các loài hoa lan có mặt trên khắp cả nước.

Giáo sư Phan Kế Lộc – nhà nghiên cứu khoa học, chuyên mục về hoa lan lài cho biết: “Nhiều giống lan tỏa mùi hương khác nhau, thời điểm nở hoa cũng khác nhau, nhưng chờ ngày nở hoa đòi hỏi người trồng phải dày công chăm sóc, tuy nhàn nhã và không mất sức lực nhưng phải dày công vun xới”.


Giao lưu, trao giải thưởng cho chậu hoa ấn tượng, đẹp nhất.

Ông Nguyễn Công Phượng – Chủ tịch Hội phong lan Hà Đông – cho biết: “Lễ hội hoa phong lan được thành lập đã hơn 10 năm nay, diễn ra vào chủ nhật tuần đầu tháng 4 hàng năm, quy tụ chủ yếu là các loài hoa phong lan quý hiếm và được nuôi trồng tự nhiên.. Ngoài triển lãm và chia sẻ cách nuôi cấy các loài phong lan, chúng tôi còn nhân cành ra bán đấu giá để gây quỹ từ thiện giúp trẻ em khuyết tật, quỹ vì người nghèo”.


Nô nức người đi xem hội hoa lan.



Phong lan thu hút mọi ánh nhìn.


Rạng rỡ sắc màu phong lan.

(Lao Động)

Add a Comment

Your email address will not be published.