TỨ BỀ THỌ ĐỊCH

Chống xâm lược
CÂU CHUYỆN HÔM NAY
TỨ BỀ THỌ ĐỊCH
 
Hãy hỏi trên thế giới này có nước nào như nước Việt Nam – tứ bề thọ địch? Tứ bề thọ địch không còn là câu nói cho có vần có điệu nữa mà, đúng là và chính xác là nước Việt ta, dân tộc Việt ta đã đánh nhau với kẻ địch, những đội quân xâm lược đến từ “bốn phương tám hướng”. Tôi xin dẫn chứng ngay đây:
 
Đến từ hướng đông và đông nam có các nước Hàn quốc, Nhật bản, Australia, New Zealand, Philippines vừa đem quân trực tiếp đánh chiếm nước ta vừa giúp sức cho quân xâm lược.
 
Đến từ hướng tây có các nước Pháp, Mỹ là những kẻ trực tiếp thực hiện cuộc chiến tranh xâm lược.
 
Đến từ phía nam có đám Khmer đỏ của Campuchia, có Thái-lan, có Indonesia và Singapore. Vừa trực tiếp vừa gián tiếp xâu xé nước ta.
 
Đến từ phía bắc có nước Trung Hoa, anh này thì chưa mấy khi từ bỏ dã tâm xâm lược, kể từ ngày Việt Nam mới lập quốc. Trận chiến cuối cùng gần đây trên đất liền đã xảy ra ở 6 tình biên giới phía bắc năm 1979 và trên biển đông từ năm 1988 đến năm 1991.
 
Bốn hướng đủ cả rồi nhé. Dân tộc ta là một dân tộc yêu hòa bình, dân tộc trọng hòa hiếu, nhưng cũng chẳng có dân tộc nào dũng cảm và kiên cường như dân tộc ta. Tổng kết bằng một câu của chủ tịch Hồ Chí Minh khi người nói về quân đội của mình: “Khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.
 
Hiện nay, có những thế lực cả trong và ngoài nước, không coi trọng các chiến công đánh thắng quân xâm lược mà lại đề cao kẻ xâm lược. Chúng muốn xóa nhòa ranh giới giữa người bị xâm lược với kẻ đi xâm lược, thậm chí đảo ngược vai trò, tâng công kẻ xâm lược. Để làm vậy họ phải buộc tội người bị xâm lược.
 
Thôi thì thời nào cũng có những kẻ tồi tệ như vậy, cũng có những kẻ cam tâm làm tôi tớ cho ngoại bang, cũng có những kẻ trở mặt với đồng bào đồng chí. Tôi khinh tất thẩy bọn họ.
 
Thời đại ngày nay là thời đại của sự hòa hoãn. Mỹ gây cuộc chiến thương mại với Trung quốc chỉ cốt để Trung quốc không vượt mặt nước Mỹ trên đường đua đến siêu cường. Nước Mỹ và tất cả các nước khác không ai muốn mất phần trong cái thị trường có 1.400 triệu dân đó nên vẫn phải hợp tác với Trung quốc. Trung quốc cũng không muốn và không chấp nhận ai cản đường cho mộng bành trướng của mình. Trung quốc cũng muốn hòa hoãn với Mỹ để các nước nhỏ trên “vành đai và con đường” không gây khó cho họ.
 
Hãy bằng sức của mình và lợi dụng những cơ hội trong quá trình hòa hoãn mà xây dựng đất nước được hùng cường, chỉ có như vậy mới giữ được độc lập và tự chủ. Đi theo nước này để đối đầu với nước kia rồi sẽ có ngày vỡ mộng! Bởi vì chỉ có người Việt Nam mới chiến đấu cho dân tộc Việt Nam thôi, còn ai kia – một khi còn lợi dụng được thì lợi dụng, khi đã hết lợi dụng được thì chúng ta sẽ trở thành quân cờ “thí”. Đừng có ảo tưởng!
Xin nhớ cho, chìa khóa ổn định không nằm trong tay các nước chung quanh biển đông, mà nó nằm chính nơi quan hệ bất trắc giữa Mỹ và Trung quốc. Trung quốc giữ cả hai cái chìa khóa – ổn định và bất trắc. Dùng chìa khóa để mở cửa nào là do Trung quốc. Việt Nam hiện nay đang phải một mình đối đầu với anh hàng xóm to lớn, bạn bè trong cộng đồng ASEAN ai lo phận nấy, nếu không muốn nói họ đang ngó lơ mọi hành động uy hiếp của Trung quốc. Bài học bãi cạn Scarborough của Philippines vẫn còn nóng hổi. Vì “quan thì xa mà bản nha thì gần”, hay “nước xa không cứu được lửa gần”./.
 
29/7/2019
Ph. T. Kh

Add a Comment

Your email address will not be published.