CON SÂU ĂN LÁ

Con sâu
CON SÂU ĂN LÁ
 
Quan sát con sâu ăn lá, nó nhẩn nha dùng hai cái răng tỉa từng miếng nhỏ để đưa vào miệng, chứ không như con trâu, con bò, cạp một cái là hết cả nắm.
 
Từ cách ăn của con sâu, nghĩ đến chính quyền Trung quốc.
 
Năm 1979, nếu Việt Nam không đánh mạnh thì mất khối đất đai ở vùng giáp ranh giữa hai nước. Năm 1974 con sâu Trung hoa gặm xuống đến Hoàng Sa; đến năm 1988 con sâu này gặm đến Trường sa. Làm được vài miếng thì sâu phải dừng lại vì gặm phải khối thép.
Con sâu Trung hoa quay đầu gặm sang phần biển của Philippines, nhờ chú Sam dụ anh Phi rút tàu về thế là anh Phi mất luôn cái bãi cạn Scarborough cho con sâu nó xơi.
 
Nay con sâu Trung hoa lại đang tung dư luận rằng cái núi cao nhất thế giới nằm trong đất Nepal là núi Everest, nó bảo một nửa núi là của nó, Nepal chỉ có một nửa. Nepal đang dẫy nảy lên nhưng chưa thấy hành động gì. Hoặc là lấy thép mà bọc lấy cái núi ấy, hoặc là phun thuốc trừ sâu chứ lơi ra nà nó gặm mất.
 
Cứ đem cái bản đồ nước Trung hoa ra coi, chẳng có mẩu đất nào dính vào bắc cực, ấy vậy mà cũng nhảy ra tranh giành, cũng đóng tàu phá băng, làm anh Nga và mấy anh bắc Âu lo sốt vó.
 
Ở phía tây, con sâu này đang gây chuyện với mấy anh buôn tơ lụa Ấn độ, cãi nhau, lấy đá ném nhau tại vùng biên giới Sikkim, anh bảo của anh, ả bảo của ả, chưa phân định rạch ròi.
 
Phía đông thì vẫn là sự tranh chấp dai dẳng quần đảo Senkaku/Điếu ngư với Nhật bản.
 
Tóm lại, cả bốn hướng – đông, tây, nam, bắc không có chỗ nào mà con sâu Trung hoa không có tranh chấp lãnh thổ , mà không có sự bành trướng, không có sự gặm nhấm, mặc dù lãnh thổ của chúng quá rộng lớn rồi.
 
Cũng không kém đám CIA là mấy, anh Ba Tàu có nhiều tiền nên nơi nào ít (như VN) cũng có một trung tâm Khổng tử, nơi nhiều như ở Mỹ thì có đến nửa tá. Ngoài quyền lực mềm tạo nên các bẫy nợ để rồi nước nào vay thì coi chừng mất đất như ở Sri Lanka, rồi đến các trung tâm Khổng tử thực chất là nơi thực hiện hoạt động gián điệp và đào tạo Hán gian.
 
Ấy, chưa hết đâu. Chuyện con sâu Trung hoa gặm đất đai, núi non, biển cả thấy còn có lý, nay nó gặm luôn cả trí tuệ của người khác. Chẳng là các thiên tử chơi trò rút ruột các bí mật về khoa học kỹ thuật của nước Mỹ, bằng sáng kiến “Một nghìn nhân tài”, đến nay chính quyền Trung quốc đã chi ra gần 400 triệu Trump tệ cho các giáo sư, các nhà khoa học Tàu kiều, kể cả Mỹ kiều tuồn bí mật về “nước mẹ”. Trump giật mình thì cũng đã hơi trễ, song trễ còn hơn không làm gì. Thế là có mấy nhà khoa học bị bắt.
 
Sâu ăn lá, tuy không làm cho cây chết ngay, song nếu sâu mẹ đẻ sâu con khi chúng ăn không còn cái lá nào trên cây thì cây cũng tắc thở mà chết. Lúc đó không phải chỉ có anh Mỹ đen kêu “I can’t breath” mà tất cả các cây.
 
Đang lúc cả thế giới còn mải lo chống dịch, con sâu Trung hoa len lén tìm nguồn lá để gặm. Cảnh giác nhé bà con!.
 
Bài sau tôi sẽ nói về con sâu đục thân nhé bà con./.
 
Ngày 30/5/2020
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.