NHỮNG TIÊN ĐOÁN THIÊN TÀI.

HCM
THÁNG 12 LỊCH SỬ
VÀ NHỮNG TIÊN ĐOÁN THIÊN TÀI.
 
Điện Biên Phủ 1954 – một cái tên gây chấn động địa cầu.
 
Điện Biên Phủ trên không 1972 – hiện thực hóa lời tiên đoán thiên tài của Hồ Chí Minh.
 
Năm 1965, Hồ Chí Minh đã hỏi đại tá Phùng Thế Tài, lúc đó là phó tổng tham mưu trưởng QĐND, rằng “chú có biết gì về máy bay B52 không? Đại tá Tài thật thà trả lời chưa biết. Cụ Hồ bảo, chú chuẩn bị đi và năm 1968, Người tiên đoán rằng, “Mỹ nhất định thua, nhưng nó chỉ chịu thua sau khi thua trên bầu trời Hà Nội” .
 
Từ năm đó, chính phủ ta đề nghị Liên Xô huấn luyện cho các phi công ta bay đêm. Bộ đội thì luyện tập cách đánh B52, các bí mật về những cái pháo đài bay này được các phi công Mỹ trong khách sạn Hilton (Hỏa Lò, Hà Nội) cung cấp một phần, phần khác tình báo ta trong hàng ngũ địch thu thập được.
 
Trước đó, tổng thống Mỹ Nixon đã đi thăm Liên Xô và Trung quốc ngầm khuyến cáo hai nước này không giúp Việt Nam. Trên thế giới, chưa có một nơi nào có thể bắn rơi được máy bay B52 của Mỹ. Nếu hai nước bạn của Việt Nam mà không giúp thì B52 là không có đối thủ.
 
Năm 1969, Người qua đời, ba năm sau, bắt đầu từ 19 giờ 20 phút, ngày 18/12/1972 Mỹ cho máy bay B52 ra đánh phá Hà Nội và Hải Phòng. Nhờ chuẩn bị nghênh chiến từ sớm nên chúng ta không bị động. Chuyện bắn rơi máy bay B52 là một câu chuyện dài và lý thú về cách đánh của Việt Nam mà Mỹ cũng như bạn bè ta trên thế giới cho đến nay cũng chưa thể hiểu được.
 
Đại tướng Võ Nguyên Giáp, dự đoán rằng, nếu Mỹ mất 1-2% số máy bay B52, Mỹ vẫn chịu đựng được; nếu mất 6-7% sẽ làm rúng động Nhà Trắng; nếu mất trên 10% thì Mỹ sẽ thua! Thực tế, số B52 của Mỹ rơi trên bầu trời Việt Nam năm 1972 là 34 trên tổng số 193 chiếc tham chiến, như vậy Mỹ tổn thất 17,6%. Mỹ đã chịu thua!
 
Lời tiên đoán của Hồ Chí Minh năm 1968 đã trở thành hiện thực. Mỹ thua và chấp nhận toàn bộ nội dung Hiệp định Paris về Việt Nam, cái Hiệp định đã được hai bên thỏa thuận từ ngày 30/10/1972, song Nixon lật lọng, đòi sửa lại 69 điều trong bản Hiệp định đó, phía Việt Nam không chịu mặc cho Mỹ đe dọa, và thực tế chúng đã dùng B52 để đánh vào thủ đô của ta và phong tỏa cảng Hải Phỏng.
 
Đến chỗ này, cần nói thêm một chi tiết. Vào những tháng cuối năm 1972, nước Mỹ đang vào mùa bầu cử tổng thống. Nixxon muốn thắng trong cuộc bầu cử này nên hối thúc Kissinger phải ký tắt cho được Hiệp định Paris. Phải ký để Nixxon tuyên bố với cử tri Mỹ rằng, sẽ đưa lính Mỹ từ Việt Nam về nước. Đánh trúng tâm lý cử tri nên Nixxon đã thắng cử.
 
Khi bản Hiệp định mới ký tắt, Nguyễn Văn Thiệu phản đối dữ dội lắm, song vì lá phiếu của cử tri Mỹ, Nixxon đã bảo cho Thiệu biết, “đuôi con chó thì không điều khiển được cái đầu chó” và dọa sự kiện tháng 11/1963 (giết anh em nhà Diệm) sẽ được lặp lại. Vậy là Thiệu phải nghe lời.
 
Cuối cùng, 12 ngày đêm của chiến dịch “Điện Biên Phủ trên không” do Mỹ tiến hành đã thất bại, chúng buộc phải rút quân đội Mỹ về nước vào năm 1973. Đến thời điểm này, tiên đoán của Hồ Chí Minh qua bài thơ chúc tết năm 1968 đã ứng nghiệm:
 
Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào
Tiến lên! Chiến sỹ đồng bào
Bắc Nam xum họp xuân nào vui hơn?
 
Năm 1973, quân Mỹ đã cút, đương nhiên quân ngụy đâu còn chỗ dựa thì đổ nhào là không tránh khỏi. Năm 1975, vào ngày 30 tháng Tư lịch sử, miền Nam được hoàn toàn giải phóng, giang sơn được thu về một mối.
 
Năm 1975 cũng là năm mà Hồ Chí Minh đã tiên đoán ở thời điểm năm 1960, trong diễn văn mừng lễ Quốc khánh, Người viết: “Chúng ta gởi đến đồng bào miền Nam mối tình ruột thịt và hứa với đồng bào rằng: Toàn dân ta đoàn kết nhất trí, bền bỉ đấu tranh, thì chậm lắm là 15 năm nữa, Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất, Bắc Nam nhất định xum họp một nhà”. Vâng, “15 năm nữa” ấy chính là giai đoạn 1960-1975. Tiếc rằng Hồ Chí Minh qua đời quá sớm, nếu không Người đã được nhìn thấy tiên đoàn của mình đã trở thành hiện thực.
 
Chỉ có thể là Hồ Chí Minh, lãnh tụ của chúng ta và danh nhân thế giới. Đám rác rưởi đang cố xuyên tạc về vai trò lịch sử và đời tư của Cụ Hồ, nhưng thử hỏi, khi Người qua đời có lãnh tụ nào được gần 30 nước dựng tượng và lấy tên Người để đặt cho một số tên đường của thủ đô nước mình?./.
 
Hình trong bài: Một tác giả nào đó đã sắp đặt những viên sỏi thành chân dung Hồ Chủ tịch, đúng tính cách của Người – giản dị, mộc mạc mà kiên quyết.
Ngày 30/11/2020.
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.