ĐỪNG TIẾN VỀ MOSCOW!

Hạm đội biển đen
ĐỪNG TIẾN VỀ MOSCOW!
 
Đó là quy tắc số 1 mà Thống chế Bernard Montgomery (1887-1976), một danh tướng của nước Anh đã khuyên các nước Tây Âu và Đông Âu. Đặc biệt ông đã chỉ trích gay gắt cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ ở Việt Nam trong thế kỷ 20.
 
Có lẽ vào thời điểm 1975, đại thắng mùa xuân của dân tộc Việt Nam vừa chấm dứt, thời gian chưa đủ để danh tướng này rút ra thêm một quy tắc nữa là “Đừng bao giờ tiến vào Việt Nam!”, mặc dù là trước đó ông đã chỉ trích cuộc xâm lược Việt Nam của Mỹ. Hậu duệ của ông đã đúc kết một điều rằng, Việt Nam là một trong năm quốc gia không thể bị khuất phục.
 
Tất cả những người có lương tri trên thế giới đều đứng về phía dân tộc và nhân dân Việt Nam, chỉ trừ những kẻ cơ hội, tham lam vật chất và danh vọng hão.
 
Trong lúc người dân Việt Nam vừa kết thúc năm 2020 với nhiều thành tựu nổi bật, đặc biệt là chống dịch virus Corona thành công và kinh tế phát triển dương, mặc dù chỉ đạt mức tăng trưởng 2,91% nhưng là nược đạt mức tăng trưởng cao nhất thế giới, thì nước Nga đang phải đương đầu với vị Tổng thống Mỹ của phái diều hâu, vị Tổng thống đã chìa ra cho danh hài của nước Ucraina một chiếc bánh mà bảo rằng, chống Nga đi rồi ta đây sẽ kết nạp mi vào NATO.
 
Chúng ta vẫn nhớ ơn người Nga, khi cùng hội cùng thuyền cũng như khi khác hội khác thuyền thì nước Nga vẫn thể hiện là người bạn chung thủy. Ông Tổng thống của Nga còn gọi những nhà lãnh đạo Việt Nam là đồng chí.
 
Tổng thống Mỹ tuyên bố cứng rắn, sẽ có chiến tranh với Nga, nếu như Nga đem quân đánh Ucraina! Ngay lập tức, thứ trưởng Ngoại giao Nga Ryabkov tuyên bố một câu xanh rời: “Mỹ là kẻ thù của Nga!”. Là kẻ thù trên mặt trận quân sự, mặt trận kinh tế và mặt trận ngoại giao.
 
Và, trong thông điệp đầu năm, ngài Putin đã báo cho các nước có thái độ thù địch biết, “KHÔNG ĐƯỢC VƯỢT QUA LÀN RANH ĐỎ!” nếu không muốn lãnh hậu quả!
 
Nước Nga của năm 2021 khác nhiều lắm rồi. Mỹ cấm vận ư? Nga cấm vận lại. Mỹ trừng phạt các cá nhân ư? Nga trừng phạt đủ bằng con số Mỹ trừng phạt. Mỹ bao vây quân sự ư? Nga đem các vũ khí mà Mỹ chưa sản xuất được, đặt chung quanh nước Nga, chĩa vào các nước thuộc NATO và vào cả lục địa Huê Kỳ.
 
Nếu tính từ năm 1999 (năm Putin làm người đứng đầu chính phủ Nga) đến nay mới có 22 năm chứ mấy, mà người Nga đã “biến lượng thành chất”, có nghĩa là theo triết học Mác-Lê thì một khi lượng đã đủ thì tất yếu có sự nhảy vọt thành chất.
 
Một khi Nga tuyên bố “Mỹ là kẻ thù” thì nhiều anh sợ. Trước mắt là anh hề của xứ Ucraina. Khi Nga triển khai 2 quân đoàn và 7 đơn vị tinh nhuệ ra sát biên giới để nghênh chiến với ai thích gây chiến. Thế là anh hề vội vã tuyên bố, sẽ không dùng vũ lực ở khu vực Donbass nữa. Ngài Tổng thống thứ 46 của Mỹ thì hủy bỏ kế hoạch đưa hai tàu khu trục vào Biển Đen. Ngoài ra ngài còn tuyên bố muốn gặp trực tiếp anh Putin ở nước thứ ba.
 
Chưa hết, Nga tuyên bố giảm các chuyến bay ra, vào từ Thổ (Turkey) sang Nga và ngược lại. Mỗi năm Thổ đón khoảng 7 triệu khách du lịch Nga, thu về khoảng 3 tỷ USD/năm. Nay thi khoản này sẽ chẳng còn được bao nhiêu. Chẳng những thế, Thổ còn phụ thuộc vào vũ khí của Nga, và Nga quyết chơi tới bến đám tay sai của Thổ ở Syria.
 
Người đứng đầu CIA, William Burns, người đã từng là đại sứ Mỹ tại Nga đã khuyến cáo Thượng viện Mỹ: “đừng coi thường người Nga” và bây giờ “đừng đánh giá thấp người Nga”. Chả biết được đâu, có khi Nga chiếm lấy vùng Donbass chẳng tốn một viên đạn, vì đã có trên 600 ngàn người ở vùng này hiện đã được cấp hộ chiếu Nga. Không biết có sảy ra một ngày, anh Putin lại làm cuộc trưng cầu dân ý ở hai khu tự trị Donesk và Luhanck, trên 50% số dân đồng ý sáp nhập vào Nga, thì những người đứng đầu NATO và anh hề cứ trơ mắt ra mà nhìn. Nước Ucraina trở thành một quốc gia không có biển, giống nước Tây Việt (hàng xóm của Đông Lào) hiện nay. Thế thì vui nhỉ?
 
Tiếng chuông ở diện Kremlin đã đổ, bình minh đã ló dạng. Nước Nga cứ như một con gấu mới trải qua giấc ngủ đông, sức mạnh đã được tích lũy. Vươn mình lên thôi!./.
 
Hình trong bài: Hạm đội biển Đen.
Ngày 26/4/2021
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.