HỔ DỮ KHÔNG ĂN THỊT CON

Bom A
HỔ DỮ KHÔNG ĂN THỊT CON
 
Chúng ta là ai? Thuở hồng hoang tất cả mọi chủng tộc còn sống trên trái đất hiện nay đều có một cái tên chung, đó là SAPIENS, ấy thế mà chúng ta lại bắn giết lẫn nhau, bóc lột lẫn nhau. Hỏi trên đời này có loài thú nào như vậy?
 
Thế giới này có thiếu thốn đến mức không nuôi đủ loài người? Không đâu. Có những nước đã giàu còn muốn giàu hơn, thế là sinh ra cướp bóc, chiếm đoạt bằng đủ mọi thủ đoạn. Tàn bạo nhất là đem chiến tranh đến để cướp đoạt.
 
Các bạn có thấy những con thú dữ như cọp, beo, gấu vân vân giết đồng loại bao giờ chưa? Tôi chưa thấy bao giờ. Ấy vậy mà loài người chúng ta thì có đấy. Thế chiến thứ hai, bắt đầu từ năm 1939 và kết thúc vào năm 1945, nước Đức, nước Ý và nước Nhật đã hình thành trục phát xít (ROBERTO – Rome, Berlin, Tokyo) định làm bá chủ thế giới, và ra sức tiêu diệt người Do Thái. Khi phát xít Đức đánh chiếm Ba Lan, chúng đã lập nhiều nhà tù, dùng hơi độc để giết người, điển hình là trại tập trung Auschwitz. Chúng đã tàn sát 6 triệu người Do Thái và 5 người không phải Do Thái. Cuộc chiến này đã có 70 đến 85 triệu sinh mạng của cả hai bên bị chết.
 
Trong cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam đã giết chết 4 triệu người; với một diện tích chỉ hơn ba trăm ngàn ki-lô mét vuông (chỉ bằng một phần mười diện tích nước Mỹ) mà phải chịu số lượng bom nhiều hơn bất cứ cuộc chiến tranh thế giới nào trong lịch sử, bằng ba lần số bom tất cả các bên sử dụng trong thế chiến thứ II; cùng với 19 triệu gallons thuốc diệt cỏ mà Mỹ đã dùng ở miền nam Việt Nam, tàn phá môi trường và để lại di chứng cho mấy thế hệ con người Việt Nam. Đó là chưa kể số bom mìn mà Mỹ đã ném xuống Campuchia và Lào.
 
Đó là mấy nét về những gì đã qua mà con người đối xử với con người trên trái đất này. Ngày nay vẫn với cách hành xử kiểu “cá lớn nuốt cá bé”. Một số nước liên kết lại để đi chinh phục các nước khác nếu như những nước đó không chịu khuất phục.
 
Số tiền mà con người xử dụng để chế tạo vũ khí lớn biết chừng nào. Chỉ riêng nước Mỹ, năm 2019 đã dành ra số tiền 716 tỷ USD cho chi tiêu quốc phòng. Các nước trong khối NATO hàng năm đã dành tới 2% GDP cho chi tiêu quốc phòng. Một khi khối NATO và đồng minh của họ đã sắm sửa vũ khí tới mức đó, thì các nước khác muốn bảo vệ nước mình tránh được các cuộc xâm lược cũng phải chi một khoản tiền không nhỏ. Hàng năm, Việt Nam ta cũng phải dành trên 1% GDP cho quốc phòng. Chỉ riêng cuộc chiến tranh vùng Vịnh năm nào, mỗi ngày nó ngốn mất 1 tỷ USD đó. Nếu số tiền đó dành cho dân sinh, đặc biệt các nước nghèo thì thế giới này đẹp biết chừng nào!
 
Khi chiến tranh thế giới thứ II kết thúc, phe XHCN đã chủ trương chung sống hòa bình. Tại nước Nga có một bức tượng nổi tiếng với tên “phá gươm đúc lưỡi cày”. Đến bây giờ thì việc chung sống hòa bình chỉ là ảo tưởng. Chiến tranh chưa bao giờ vắng bóng trên quả địa cầu này. Các nước đang muốn làm đầy kho vũ khí nguyên tử của mình, đó là:
 
– Nước Mỹ, đến năm 1967 đã có 32.040 đầu đạn hạt nhân, nay còn 4.670 đầu đạn.
– Nước Nga, có khoảng 7.300 vũ khí, trong đó có 1.790 vũ khí chiến lược.
– Nước Pháp, có 300 đầu đạn hạt nhân.
– Trung quốc, có khoảng 250 đầu đạn hạt nhân, và hình như vào năm 2020, con số đó đã tăng lên gấp đôi.
– Nước Anh, từng sở hữu 520 đầu đạn hạt nhân.
– Pakistan, bắt đầu sản xuất vũ khí hạt nhân từ năm 1972, mãi đếnnăm 1984 mới thành công. Hiện chưa có số liệu cụ thể.
– Ấn độ, có khoảng 110 quả.
– Israel, có khoảng 45 đến 400 đầu đạn hạt nhân
– Triều Tiên, đã có 1 quả bom nguyên tử, và đến năm 2009 đã một số bom hạt nhân cấp thấp.
– Iran, Có thể đã có vũ khí hạt nhân song chưa có số liệu cụ thể.
 
Trong cuộc gặp hai vị nguyên thủ quốc gia lớn nhất là Mỹ và Nga vào ngày 16/6 đã cam kết không để sảy ra chiến tranh hạt nhân. Điều mong mỏi của nhân loại không chỉ là lời cam kết mà cần phá hủy toàn bộ vũ khí hạt nhân đang tồn tại trên thế gian này. Sau đó chúng ta sẽ chấm dứt các cuộc chạy đua vũ trang, chỉ có như vậy mới có hòa bình vĩnh cửu.
 
Mấy con số sơ sơ như vậy để thấy loài người chúng ta đối xử với nhau tàn độc như thế nào! Liệu chúng ta có bằng loài dã thú? Chúng có ác độc đến mấy cũng không bao giờ giết đồng loại./.
 
Hình trong bài: Sự tàn phá do quả bom nguyên tử ở Nhật trong thế chiến II.
Ngày 19/6/2021
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.