Những bức ảnh tuyệt đẹp trong cuộc thi “Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm“

Những bức ảnh tuyệt đẹp trong cuộc thi “Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm“

Những bức ảnh thuộc những chủ đề như phong cảnh, môi trường, động vật…là những nét chính trong cuộc thi năm nay được kênh NGC tổ chức.

Một cặp tê giác Nam Phi đang nhâm nhi những giọt nước từ mặt hồ yên lặng dưới bầu trời rực cháy bởi những ngôi sao đang tỏa sáng trên trời đêm Manhattan như một cơn bão mùa hè. Bên cạnh đó, đôi mắt vàng của một con cá sấu trừng mắt thẳng vào camera là những điểm nhấn không thể bỏ qua.

Bài dự thi của cuộc thi “Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm” do kênh National Geographic tổ chức năm 2016 đã chụp lại hành tinh của chúng ta theo một cách lộng lẫy đầy mê hoặc. Từ những hình ảnh chụp hành động của những con thú như khi chúng giận dữ phi nước đại đến cảnh bình yên của những ngọn núi cao chót vót buổi bình minh.

Sarah Polger – nhà sản xuất cho National Geographic Travel kiêm quản lý của các cuộc thi ảnh của National Geographic đã nhận xét: “Bốn hạng mục của cuộc thi năm nay sẽ tạo cho các nhiếp ảnh gia một cơ hội để nắm bắt sự phức tạp và vẻ đẹp được tìm thấy trong thế giới xung quanh chúng ta. Chúng tôi dự đoán rằng những hình ảnh sẽ rất hấp dẫn và đầy tính khám phá”.

Các bài dự thi được nhận đến ngày 16.11.2016 ở cả 4 chủ đề là: Phong cảnh, vấn đề môi trường, hành động và chân dung động vật.

Người chiến thắng giải thưởng lớn này sẽ nhận được một chuyến đi 10 ngày cho hai người đến Galápagos với đoàn thám hiểm địa lý quốc gia và hai bài đánh giá về sự đầu tư hình ảnh 15 phút với biên tập viên ảnh của National Geographic.

Mail Travel đã tuyển chọn được một số các hình ảnh ngoạn mục tham gia cuộc thi (Nguồn: NGC)

Vùng Soberanes Fire như đang cháy rực ở phía nam ở Point Lobos, California. Màu sắc của nó tương phản hoàn toàn với màu sắc mát mẻ của The Star Spangled Milky Way tại Beauty Beyond Disaster. Tác giả: Li Liu.

Một tay đua đang giữ thăng bằng trên bộ yên đi cày với những con bò đua trong cuộc đua bò Pacu Jawi ở Indonesia. “Đua bò” là những gì mà nhiếp ảnh gia Yh Lee tả về bức ảnh này. Những con bò vốn chỉ để cày ruộng cho thu hoạch giờ lại chạy rất nhanh để giành giải cao nhất.

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của Úc – Kym Illman dành khoảng ba tháng mỗi năm cho những cuộc đi săn ở châu Phi. Bằng cách sử dụng camera có gắn bánh xe điều khiển từ xa họ có thể chụp ảnh được động vật, ví dụ như những con gấu trong một bức ảnh được gọi là “Sự hiếu kỳ của những chú sư tử”.

“Tôi tìm thấy con cá sấu rất lớn này dọc theo con đường của những động vật hoang dã tại Apopka. Tôi đã rón rén lại gần hơn và gần hơn cho đến khi tôi đã có một góc nhìn đẹp về mặt của nó…Đây là một bức ảnh rất đẹp”, Nhiếp ảnh gia Nancy Elwood nói về bức ảnh của cô – Bức ảnh “Đôi mắt”.

Vết sét nứt trời trong đêm trăng sáng vùng trời Manhattan như là một cơn bão mùa hè đang sắp sửa ập đến trong bức ảnh ấn tượng này. Ảnh: Chris Markisz.

Bức ảnh này chụp về vùng Daybreak ở Thung lũng Monument tại Utah. Nó được chụp ngay trước khi một cơn bão ập vào từ phía tây, tác giả Lidija Kamansky đã cố gắng nắm chặt chân máy để giữ nó ổn định và chồng cô đã cố gắng để ngăn chặn cát thổi để có được bức ảnh trên. 

Nhiếp ảnh gia Takashi đã chụp những đám mây hình thấu kính lơ lửng trên đỉnh núi Phú Sĩ ở Nhật Bản như những UFO của người ngoài hành tinh.

Những giếng dầu và các bể chứa trông như những con côn trùng trong bức ảnh ấn tượng với tên “Fossil Fuel Galore” của nhiếp ảnh gia Jassen T, anh đã chụp mỏ dầu Midway-Sunset – mỏ dầu lớn nhất California.

Bức ảnh có tên “Bear Hug” của tác giả Aaron Baggenstos chụp 2 chú gấu nâu ở công viên quốc gia Katmai, Alaska. Chúng ấm áp bên nhau và cùng nhìn vào một thứ ở phía xa.

Bức ảnh có tên T”undra Ghost” chụp ảnh một con cú trắng – một trong số các loài chim mà Aaron Baggenstos yêu thích ở Alberta, Canada. 

Bức ảnh có tên “Phoenix Rising” của tác giả Eric Esterle chụp một con đại bàng đang kéo đuôi 1 con cá trên mặt nước sau khi bắt nó từ dưới sông Susquehanna ở bờ biển phía đông của nước Mỹ. 

Một cặp tê giác Nam Phi đang nhâm nhi nước ở một hồ nước yên tĩnh dưới bầu trời sao rực rỡ. Một số những con khác đang được cưa sừng đi để cứu chúng khỏi tay những kẻ săn trộm, nên những khoảnh khắc như thế này của nhiếp ảnh gia Alison Lanevad trở nên quý giá hơn.

Bức ảnh có tên “The Best Spot on the Savannah” của tác giả Natashia B chụp một chú báo nhìn chằm chằm ra thảo nguyên ở đồng bằng sông Okavango ở Botswana.

Tia sáng của mặt trời xuyên qua những ngọn núi ở Trung Quốc cùng với hai con tàu trên dòng sông yên tĩnh ở chân núi trong bức ảnh “Through” của tác giả Kyon.J.

Lao Động

Add a Comment

Your email address will not be published.