CHƯA QUA “MÙNG” NÊN VẪN NÓI CHUYỆN VUI

Nông thôn mới
CHƯA QUA “MÙNG” NÊN VẪN NÓI CHUYỆN VUI
 
Trình độ của mình có hạn nên không thể có ý kiến như mọi người rằng thì là “cứ để nông dân cứ đứng trên mảnh ruộng của mình mà suy nghĩ” hay nên “tích tụ ruộng đất” để làm ăn lớn, cái nào hay hơn? Lời đáp là của các nhà khoa học, nhà cầm quyền và các tri thức. Cái anh nặng mùi nông dân như tôi thì thấy bất cứ cái gì hơn trước là làm mình khoái, mình sướng.
 
Chả là, rỗi rãi đi mò tìm mấy tư liệu về nông thôn mới, để coi coi nó mới như thế nào, và có bao nhiêu vùng nông thôn đã đổi mới? Hóa ra cũng nhiều đó. Này nhé, năm vừa qua, cả nước đã có 4.806 xã (53,99%) đạt chuẩn nông thôn mới. Có 111/664 huyện thuộc 40 tỉnh, thành phố thuộc trung ương đạt chuẩn. Nhiều phết!
 
Lại có 8 tỉnh là Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, ở các tỉnh đó một trăm phần trăm số xã đạt chuẩn nông thôn mới. 58/63 tỉnh thành đã lập xong đề án “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” cấp tỉnh. Vậy là bà con nông dân sẽ phải lựa chọn “nuôi con gì, trồng cây gì” để cho ra sản phẩm của xã mình đó nhỉ.
 
Chẳng biết các chủ trương này hay thế nào và đã làm đến đâu rồi, khi nào thì có tổng kết, đánh giá được mất, lúc đó mới nói đến chất lượng của một chủ trương. Song bây giờ cứ nhìn vào hình ảnh những xã đạt chuẩn nông thôn mới, chí ít về bề ngoài thì cứ sướng cái đã.
 
Những ảnh tôi đăng trong bài viết này đã được các báo đăng lên, tôi chỉ có mỗi việc là copy lại, không một chút chỉnh sửa bằng photoshop nên các bạn cứ yên tâm mà thừa nhận nhé./.
 
Ngày 2/2/2020
Ph. T. Kh.
nông thôn mới
Nông thôn mới

Add a Comment

Your email address will not be published.