CHỈ CÓ THỂ LÀ VIỆT NAM

Diễn biến HB
CHỈ CÓ THỂ LÀ VIỆT NAM
 
Trên mạng xã hội vừa qua có một bài viết (đề cập ở dưới), tôi chưa tìm được nguồn của bài viết đó, song nghĩ có lý nên cũng bình luận một chút. Nhân ngài Bộ trưởng quốc phòng Mỹ sang thăm VN, thiết nghĩ cũng nên đăng bài này lên trang nhà tôi.
 
Đọc bài viết của một chuyên gia Mỹ đã ở Việt Nam mười năm (chưa kiểm chứng) chỉ với một mục đích là để “gieo rắc” nền dân chủ của Mỹ lên dân chúng Việt Nam, mong chúng đơm hoa kết trái, tạo ra một vụ mùa bội thu cho những kẻ ở bên kia bờ Thái Bình Dương đến gặt hái. Coi như bất chiến tự nhiên thành.
 
Chứ dùng chiến tranh thì đã thấm mùi thất bại rồi. Phải áp dụng chiêu bài “dân chủ” như đã thành công ở Lybia, ở Iraq, ở Nam Tư, ở Ucraina vân vân. Song ở Việt Nam thì khác. Chính chuyên gia đó khẳng định việc phát triển “dân chủ” (kiểu Mỹ) ở đất nước này khó khăn hơn bất cứ nước nào trên thế giới và “thay đổi họ còn khó khăn hơn cả lên trời”, chính vị chuyên gia này thừa nhận vậy đó.
 
Vậy chúng ta là ai mà trong lịch sử dân tộc đã có nhiều cuộc xâm lăng bằng vũ lực nhưng chúng ta không bị khuất phục? Đơn giản chỉ là người Việt Nam. Chẳng cần nhắc lại thì tất cả chúng ta đều biết, vì đâu mà có một dân tộc như thế. Đó là “sự phản kháng quyết liệt, phản ứng theo phản xạ tự nhiên với tất cả những gì mà các thế lực bên ngoài gây ảnh hưởng bất lợi hoặc xâm chiếm đến nước họ” (lời vị chuyên gia nọ). Không chỉ có vậy, dân tộc Việt Nam là một dân tộc luôn kết lại thành một khối không gì phá vỡ nổi mỗi khi đứng trước họa tồn vong của đất nước, ngay cả không chỉ đối với quân xâm lược mà trong đợt chống dịch Sars covi-2 hiện nay cũng thể hiện tinh thần đó.
 
Dân tộc Việt Nam đối với bạn bè cũng chí tình chí nghĩa, nhưng một khi bị phản bội thì người Việt cũng sẽ phản kháng một cách dữ dội. Quan hệ Việt Trung là một thí dụ, dù hai nước có một quan hệ hữu nghị khá dài, “nhưng khi Trung quốc bộc lộ tham vọng áp đặt thì ngay lập tức cả dân tộc này lại đứng vào thế đối đầu mà không hề phân vân nao núng” (vị chuyên gia nọ đánh giá). Người dân Trung Hoa nên hiểu điều này mà đừng duy trì thế đối đầu thêm nữa.
 
Nhưng bảo rằng, các thế lực bên ngoài đã từ bỏ việc phát triển dân chủ phương tây trên đất nước ta, thì đó là một sai lầm, một sự mất cảnh giác. Ngày nay những kẻ đi gieo rắc mầm mống dân chủ theo kiểu phương tây đã có những đối sách khác hòng lái dân tộc này đi vào quỹ đạo mà phương tây mong muốn. Họ đang “phải tính toán lại những phương án khác để áp dụng với dân tộc này”.
 
Phương án đó là gì? “Hiện nay cho dù giữa Việt Nam và chúng ta (Mỹ) có những bước tiến rất lớn trong việc cải thiện quan hệ ngoại giao… kể cả đã tạm gác sang một bên thể chế chính trị giữa hai bên có sự khác biệt. Nhưng không phải vì vậy mà người dân ở xứ sở này chấp nhận những gì mà chúng ta (Mỹ) áp đặt họ”. Vị chuyên gia này gợi ý cho chính phủ Mỹ những bước đi mới, đó là “Hãy để họ được tự do đi trên con đường của họ, với điều kiện những thỏa thuận tế nhị là, họ không gây tổn hại đến quyền lợi và lợi ích của chúng ta (Mỹ). Một Việt Nam hữu hảo với chúng ta (Mỹ) sẽ là cách quảng cáo tốt nhất để lôi kéo một số quốc gia và thể chế lãnh đạo ở một số nước nhìn vào”.
 
À, thì ra đó là một hình mẫu mới trong quan hệ giữa các nước. Cũng hay! Vấn đề còn lại phụ thuộc vào chính chúng ta, từ những nhà lãnh đạo đất nước, những đảng viên Cộng sản, đến mỗi người dân. Hiện tại, những thế lực chống phá ta trong và ngoài nước đang lôi kéo những đảng viên Cộng sản đã thoái hóa biến chất trở thành lực lượng chống lại chính đảng của họ.
 
Trong quan hệ quốc tế, nhà nước ta đã công bố chính sách đối ngoại “bốn không”, hy vọng rằng đường lối đó sẽ xuyên suốt quá trình đi lên của dân tộc. Thành công hay thất bại ngày nay tùy thuộc vào những đảng viên Cộng sản, những người yêu nước. Như một nhà lãnh tụ thế giới nào đó đã nói (đại ý), “không ai có thể làm sụp đổ được sự nghiệp của người Cộng sản nếu không phải là bởi chính họ”, Liên Xô vào năm 1991 đã chứng miinh điều đó. Để không xảy ra như vậy thì cần phải làm như Lê-nin đã nói, “Kiên quyết không do dự, không trì hoãn đưa ra khỏi đảng tất cả những kẻ lén lút chui vào đảng, những kẻ cơ hội, tê liệt ý chí cách mạng, những kẻ tham ô, hối lộ, đặc quyền, đặc lợi, ức hiếp quần chúng” (trích trong Tạp chí Cộng sản online).
 
Trong mỗi giai đoạn lịch sử lại hình thành một môi trường xã hội mới, cũng đồng thời xuất hiện những kẻ nội phản mới./.
 
Hình trong bài: Chống diễn biến hòa bình.
Ngày 29/7/2021
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.