AQ THỜI HIỆN ĐẠI

Ucraina đầu hàng

AQ THỜI HIỆN ĐẠI

Tiếc rằng nhà văn Trung quốc Lỗ Tấn rời bỏ thế giới này quá sớm, nếu không ông sẽ được chứng kiến rất nhiều nhân vật thuộc dòng họ “AQ” còn đến ngày nay, có thể giúp ông viết rất nhiều pho sách về những kẻ lúc nào cũng tưởng tượng ra rằng mình đã và đang chiến thắng trong các cuộc chiến.

Ở Mỹ hiện nay đang có trào lưu chuyển bại thành thắng, đứng đầu trào lưu này là cựu Tổng thống Obama. Ông cựu Tổng thống hùng hồn tuyên bố rằng, Mỹ chưa thua một trận nào trong cuộc chiến tranh mà Mỹ gây ra ở Việt Nam, bên thua là Việt Cộng!

Vậy thì trước hết, xin phép ông, cho tôi được gọi ông là “AQ Obama”. Tôi chỉ xin nhắc để ông nhớ, rằng mục tiêu mà Mỹ và các đồng minh đề ra khi tiến hành cuộc chiến tranh ở Việt Nam là đánh bại chủ nghĩa Cộng sản của nước chúng tôi. Vậy nước Mỹ đạt được mục tiêu này chưa? Trước năm 1975, chỉ có miền bắc Việt Nam là dưới chế độ Cộng sản, nay thì thành ra cả nước rồi.

Cũng xin nhắc nhỏ với ông rằng, đánh giá một cuộc chiến, người ta nhìn vào kết cục của cuộc chiến đó. Tức là thắng hay thua từng chiến dịch không phải quyết định mà vào thời điểm cuối cuộc chiến bên nào thắng mới là quan trọng. Tôi không có bản thống kê thiệt hại của từng chiến dịch, song có một trận mà tôi được chứng kiến, là Mỹ đã thua trên bầu trời Hà Nội để cuối cùng phải đặt bút ký vào bản Hiệp định Paris, sau nhiều lần Mỹ trì hoãn để áp đặt điều kiện mà Mỹ đặt ra cho “Việt Cộng” nhưng không có kết quả.

Cuối cùng ai thắng? Việt Cộng quản lý toàn lãnh thổ, thống nhất giang san. Còn Mỹ và ngụy? Rút quân Mỹ về nước, thậm chí còn phải nhờ người bạn Việt Nam nói với Việt Cộng mở cho một hành lang an toàn cho người Mỹ rút đi vào cuối tháng Tư, 1975. Rồi sao nữa? Đám chính quyền tay sai Mỹ tháo chạy như vịt từ Quảng Trị vào đến Sài gòn. Rồi sao nữa? Tổng thống cuối cùng của cái VNCH tuyên bố đầu hàng quân Giải phóng vô điều kiện, và lá cờ nửa đỏ nửa xanh đã tung bay trên nóc dinh “Độc lập”. Vậy ai thắng, ai thua?

Nếu xét theo tiêu chí mà ông “AQ Obama” diễn giải bằng cách bên nào chết nhiều tức là bên ấy thua, thì đề nghị ông tìm sách đọc về chiến tranh thế giới 2, giữa quân đồng minh với trục phát-xít. Số lính phe đồng minh bị chết nhiều hơn phe phát-xít đó ông ạ. Vậy không lẽ phe đồng minh thua?

Dòng họ AQ mới sinh ra một người nữa, làm Tổng thống một nước lớn mà nhỏ, đó là “AQ Zelensky”. Người này là hậu duệ của ông AQ Obama, nhưng không có được đức tính khiêm tốn của ông hắn. Mặc dù suốt ngày lên truyền hình để xin xỏ, nào là hãy cho tôi 7 tỷ Mỹ tệ để tôi trả lương cho bộ máy cầm quyền; nào là cho tôi xin vũ khí, máy bay, xe tăng để tôi chiến đấu với “quân xâm lược Nga”.

Ấy thế mà ông ta luôn mồm nói Ukraine đã chiến thằng, đang chiến thắng và sắp toàn thắng; nếu có tiền và vũ khí, tôi sẽ làm như Đào Tụt Quần tổng thống, rằng sẽ “lấy lại đất tổ, không làm khổ dân”. Chẳng biết đã lấy lại được chưa, song e rằng hai nước cộng hòa ly khai vùng miền đông và miền nam Ukraine lại chuẩn bị mở rộng thêm và có xu thế xin sáp nhập vào nước Nga. Thế là thắng hay thua?

Mới hôm 16/5 đến ngày 20/5 vừa qua có trên 1.700 lính U-cà trong nồi “sup-gie” (chaudiere) ở nhà máy thép Azovstal ra hàng quân Nga, song AQ Zelensky bảo không phải là ra hàng, mà “số quân này đã hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu, và bây giờ là sơ tán đến nơi an toàn”! Ừ thì không hàng, trên 1.700 tên chỉ có giao súng lại cho quân Nga, đưa hai tay cao khỏi đầu và “sơ tán” về trại giam của Nga thôi. Vậy là thua hay thắng?

Đám tàn quân ba sọc ở Hợp chủng quốc Hoa kỳ có một tay trùm AQ, đúng là hắn ta được sinh ra trước AQ Obama nên cái tính “AQ” của hắn còn nặng lắm. Chẳng thế mà hắn bắt Trung quốc bồi thường cho “cái gọi là chính phủ” của hắn những 800 nghìn tỷ Mỹ tệ, chẳng ai biết Trung quốc phải bồi thường cho hắn về vụ gì. Rồi mới đây hắn bảo sẽ “trừng phạt Nga về vụ xâm lược Ukraine!”. Khi hắn chạy khỏi nước đã không còn cái quần xà-lỏn, phải ăn nhờ ở đậu xứ người, thế mà cũng học đòi lên mặt. Cái bệnh AQ của hắn nặng lắm rồi!

Thì ra cái câu “thầy nào tớ ấy” thật là đúng với thế hệ cầm quyền ở xứ Huê Kỳ và các thế hệ tay sai. Sở dĩ các thế hệ AQ cứ nối tiếp nhau mà sinh ra, là vì tính kiêu ngạo của nhà cầm quyền là một, thứ hai là bệnh dối trá và bịa đặt. Đây là bệnh mãn tính và không có thuốc chữa./.

Hình trong bài: Quân của ngài “AQ Zelensky” lũ lượt đầu hàng.
Ngày 17/6/2022
Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.