LÃO HIỂU KHÁC

Ngụy 11

LÃO HIỂU KHÁC

Thế giới xưa nay chưa khi nào được yên ổn. Vì sao thế? Lão chỉ nói gọn một câu, đó là thế giới, nói tổng quát là có hai lực lượng – một lực lượng chiếm số ít là những người thật là giàu có nhưng chiếm giữ phần lớn của cải của xã hội và luôn tìm cách tước đoạt của người khác; lực lượng bên kia chiếm đa số, là những người lao động, phần lớn là làm thuê cho nhà giàu.

Chính vì thế, giữa chủ nghĩa đế quốc không bao giờ “đội trời chung” với chủ nghĩa Cộng sản. Còn đế quốc là còn chiến tranh như Marx đã xác định. Xin đừng ai quên điều đó.

Nhà giàu mới có đủ tiền để xây dựng quân đội, lập các cơ sở sản xuất vũ khí từ hiện đại ít đến rất hiện đại. Để làm gì? Để đánh chiếm những nước nào không tuân phục nhà giàu. Để làm gì nữa? Để răn đe những người làm thuê nếu không thực sự thần phục các ông chủ. Để làm gì nữa? Để làm cho dân số thế giới giảm đi, bằng cách gây ra các cuộc chiến tranh, dùng người của nước phụ thuộc để ủy nhiệm đi đánh, lúc đó trên quả địa cầu này chỉ còn những nhà giàu và đám gia nhân thật trung thành, với các màu da khác nhau.

Nếu ai đã đọc bài “Nạn nhân mãn” đăng trên trang nhà của lão vào ngày 27/4/2022 thì biết, tại Mỹ đã hình thành một tổ chức có tên là “Câu lạc bộ những người tử tế”, chủ trương áp dụng các biện pháp làm giảm tối đa dân số thế giới bằng chiến tranh và các nạn dịch.

Cuộc chiến hiện nay ở Ukraine là cũng nhằm mục đích như vậy. Giảm dân số của Ukraine và nước Nga. Ngoài ra còn có những mục tiêu khác là làm cho nước Nga kiệt quệ, không còn cạnh tranh được với Mỹ; làm cho các nước trong khối EU hoàn toàn phụ thuộc vào Mỹ để chuẩn bị cho các cuộc chiến tranh khác, nếu như Ukraine không làm cho Nga thua, thì Mỹ sẽ mở một mặt trận khác; và mục tiêu cuối cùng là Mỹ bán được nhiều vũ khí khí tài cho đám nhà giàu (tài phiệt) Mỹ.

Tất cả những gì mà chính quyền Mỹ đang làm và sắp làm đều làm theo lệnh một “chính phủ ngầm” (deep state) ở trong lòng nước Mỹ. Tổng thống Mỹ cũng chỉ là một quân cờ trong tay cái chính phủ này thôi.

Bà thứ trưởng bộ Ngoại giao Mỹ nói úp mở, rằng tiền của Mỹ có đi đến Ukraine thì nó lại quay về nước Mỹ, có người nói 80% số tiền đó là ở lại nước Mỹ; còn ông ngoại trưởng Blinken thì nói rằng 90% số tiền đó là trao cho các nhà sản xuất ở Mỹ dùng để sản xuất dụng cụ giết người, nhưng vẫn là món nợ mà người dân Ukraine phải trả. Mỹ được lợi như thế mà ai cũng đòi chấm dứt chiến tranh, chấm dứt là chấm dứt thế nào!

Hết xảy ra ở Việt Nam, đến Afghanistan, đến Ukraine, đến Trung đông và sẽ còn nhiều nữa, vì mỗi cuộc chiến thì các nhà sản xuất dụng cụ chiến tranh của xứ Huê Kỳ thu lời khẳm, còn nước Mỹ được ngăn cách biệt lập với các nước “thù địch” của Mỹ hàng ngàn km qua Đại Tây dương và Thái Bình dương. Người nước khác chết chứ người Mỹ chỉ có việc đứng thâu sở hụi thôi.

Hình trong bài: Lính Mỹ với người Việt.
Ngày 29/02/2024
Ngã Thị Dã

Add a Comment

Your email address will not be published.