CÁI SỰ SUNG SƯỚNG CỦA NGƯỜI GIÀ.

Cattleya-của-nhà-1.jpg

TẢN MẠN CUỐI TUẦN.

CÁI SỰ SUNG SƯỚNG CỦA NGƯỜI GIÀ.

Là người già sướng lắm! Cuộc sống cứ lặng lẽ trôi đi; không mấy khi còn bận tâm đến ngày, đến tháng; chẳng cần biết hôm nay là ngày mấy, tháng mấy, không còn khắc khoải liệu đã sắp đến ngày lĩnh lương chưa? Nói chung là nhiều thứ sướng lắm.

Cách đây mấy ngày tôi còn được trải nghiệm những giờ phút lâng lâng, nhận được bao nhiêu là cái sự ưu ái. Chẳng là, hôm có việc phải đến trung tâm vệ sinh dịch tễ, vừa mở miệng ra nói: “tôi muốn chích ngừa…”, tức thì một cháu trai bước tới, giúp làm mọi thủ tục, rồi dẫn vào “phòng tiêm”. Chưa đến 15 phút, tôi đã có thể thanh thản ra về.

Ra sân bay để về Nam, đang cùng với mọi người tạo thành một hàng dài, như con trăn khổng lồ để kiểm tra an ninh, thì bỗng có người lại “mời bác sang bên này”. “Bên này” tức là cái cửa để dành riêng cho những người có chức cao vọng trọng, có nhiều tiền, nhiều của, thường xuyên đi máy bay với tấm vé “Business” hay “First Class”. Vậy là lại một lần sướng nữa, tôi tách ra khỏi hàng, ngẩng cao đầu, sau tôi có bao nhiêu cặp mắt ghen tỵ Tôi nghĩ thầm trong bụng: “ghen tỵ cái gì, muốn được vậy thì hãy là người già đi!”, nhưng mà biết bao giờ họ mới được là người già nhỉ? Khó lắm, còn lâu lắm!

Các bạn trẻ thân mến, hãy cố gắng rèn luyện, giữ gìn sức khỏe để đến một ngày nào đó các bạn sẽ được là một người già. Lúc đó bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm sung sướng. Nhưng nhớ phải để râu, chí ít thì cũng có bộ ria mép như của tôi để người ta dễ nhận diện nhé./.

Tháng 11/2017, ngày 15

Ph. T. Kh.

Add a Comment

Your email address will not be published.